3 sai lầm khi ăn sữa chua khiến bạn tăng cân vù vù

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn giảm cân, hãy từ bỏ những thói quen này khi ăn sữa chua.

Ăn sữa chua chứa nhiều đường

Một trong những điều quan trọng mà bạn cần chú ý khi chọn mua sữa chua là hàm lượng đường trong sản phẩm. Các loại sữa chua có đường, sữa chua có hương vị có thể chứa nhiều đường hơn mức cần thiết và nó sẽ khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, phụ nữ nên tiêu thụ < 25g đường mỗi ngày, con số này là 36g đối với nam giới.

Bạn nên kiểm tra bao bì sản phẩm trước khi mua. Hãy tìm những loại có chứa tối đa 7g đường, lượng đường càng thấp càng có lợi cho quá trình giảm cân.

sua-chua-01

Cho thêm quá nhiều thứ vào sữa chua

Nhiều người có thói quen kết hợp sữa chua với nhiều loại thực phẩm khác để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, điều này có thể làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.

Trái cây khi kết hợp với sữa chua sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày. Trong khi đó, các loại hạt vốn nhiều protein ăn cùng với sữa chua sẽ tăng thêm lượng calo và chất dinh dưỡng. Khi đó sữa chua không còn là đồ ăn vặt mà có thể thành bữa chính với lượng calo lớn. Do đó, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn cần phải kiểm soát lượng thực phẩm kết hợp với sữa chua, không nên dùng quá nhiều.

sua-chua-02

Chọn sữa chua có chất tạo ngọt nhân tạo

Bạn cho rằng đường là nguyên nhân gây tăng cân và muốn chọn những sản phẩm không chứa đường mà thay thế bằng các chất tạo ngọt nhân tạo khác. các chất phụ gia nhân tạo phổ biến được sử dụng để tạo ngọt cho sản phẩm phổ biến hiện nay là Sucralose, aspartame và saccharin. Chúng không làm tăng lượng đường hay calo của sản phẩm. Nghe điều này có vẻ hấp dẫn nhưng thực tế các chất tạo ngọt này có thể ảnh hưởng đến não và làm bạn thèm đường hơn.

Nếu muốn giảm cân, hãy chọn sữa chua không đường. Nếu cảm thấy chúng có vị khó ăn, bạn có thể kết hợp với một chút trái cây tươi, các loại hạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link