3 sai lầm khi chăm sóc cơ thể chị em thường mắc phải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen chăm sóc cơ thể chị em nghĩ rằng tốt, nhưng kì thực lại đang tàn phá cơ thể mà không hề hay biết.

Tắm rửa quá nhiều

Tắm rửa là việc cần làm trong ngày để loại bỏ bụi bẩn nhưng nếu bạn lạm dụng nước để tắm rửa quá nhiều thì lớp dầu trên bề mặt của da có xu hướng bị thiếu. Khi làn da thiếu đi lượng dầu cần thiết, đồng nghĩa với việc làn da thiếu độ ẩm và trở nên khô.

sai lầm khi chắm sóc cơ thể
Tắm rửa là việc cần làm trong ngày để loại bỏ bụi bẩn nhưng nếu bạn lạm dụng nước để tắm rửa quá nhiều thì lớp dầu trên bề mặt của da có xu hướng bị thiếu.

Ngoài ra, khi rửa làn da chịu sự cọ xát quá nhiều làm cho các tế bào mới dễ bị ảnh hưởng, thậm chí có thể là nguyên nhân của hiện tượng dị ứng. Vì vậy, nếu không quá bẩn do công việc, mỗi ngày bạn chỉ nên rửa hai lần là vừa.

Tắm nước quá nóng

Trời lạnh khiến mọi người càng có xu hướng tắm nước nóng để làm ấm cơ thể, tuy nhiên nếu để nước quá nóng sẽ làm hại da của bạn. Hãy kiểm tra, nếu da bạn ửng hồng có nghĩa bạn đang tắm nước quá nóng so với sức chịu đựng của da. Sau khi tắm xong, chị em nên bôi dưỡng thể khi da còn độ ẩm.

Không tẩy da chết

Nhiều người vẫn luôn cho rằng tẩy da chết sẽ làm mỏng da. Tuy nhiên đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Chu kì sống của tế bào da kéo dài 21 ngày, nghĩa là cứ sau 21 ngày kể từ khi sinh da, tế bào da sẽ già rồi chết đi. Nếu chúng ta không tẩy da chết thường xuyên, các loại biểu bì và chất bẩn sẽ tích tụ lại trên bề mặt da thành một lớp dày không chỉ khiến da bị xỉn màu mà còn giảm hiệu quả của các loại kem dưỡng. Chúng ta có thể tự tay làm cho mình những hỗn hợp tẩy da chết từ nguyên liệu thiên nhiên như đường nâu, mật ong, chanh và dầu ô liu. 

bí quyết trắng da
3 lời khuyên để da trắng hồng dễ dàng
Những chị em sở hữu làn da trắng thường có bí quyết riêng mà ít người biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn