3 tác dụng làm đẹp từ đầu tới chân, từ trong ra ngoài của một loại trái cây quen thuộc

( PHUNUTODAY ) - Bơ vốn là loại trái cây quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là trong “làng” ăn kiêng giảm cân và làm đẹp.

Chăm sóc da tại gia

Quả bơ lại mang rất nhiều loại dinh dưỡng khác nhau và hầu như phù hợp với mọi loại da. Dầu tự nhiên trong bơ có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da để nuôi dưỡng, làm mềm và dưỡng ẩm cho da.

Các tác dụng dưỡng ẩm của loại quả này có thể giúp làm giảm cả nếp nhăn và vết chân chim, giữ da luôn mềm mịn, tăng cường khả năng “miễn dịch” của da để chống lại các căng thẳng và nhân tố môi trường khác.

trang-da-voi-qua-bo-877

Bơ cũng chứa lutein, một loại caroten giúp thúc đẩy sự đàn hồi của da, trong khi đó oleic axit và chlorophyll giúp giảm các vết đỏ và viêm. Bạn nên trộn nửa quả bơ với sữa chua và mật ong nguyên chất để làm mặt nạ dưỡng ẩm. Đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Một tùy chọn khác là bạn có thể thêm bột yến mạch vào hỗn hợp này để tẩy da chết. Hoặc bạn tận dụng luôn cả hạt bơ bằng cách cắt thành nhiều miếng nhỏ, để khô trong vào ngày sau đó nghiền thành bột mịn và trộn với dầu dừa hoặc sữa chua dùng để đắp lên mặt tẩy da chết, sau đó rửa lại với nước ấm.

Nâng cao sức khỏe của tóc và móng

Hãy thử cân nhắc đến việc sử dụng bơ để cung cấp đa lượng vitamin hằng ngày cho bạn. Museles gợi ý bơ chứa rất nhiều chất biotin giúp làm bóng mượt tóc và móng. Thêm vào đó, vitamin B, E có thể bảo vệ tóc khỏi xơ cứng và kiểm soát lượng tóc rụng, phục hồi tóc, móng bị hư tổn.

Nếu bạn lỡ mua quá nhiều bơ mà chưa kịp ăn hết. Hãy nghiền chúng ra và thoa trực tiếp lên tóc của mình như một loại kem dưỡng. Bạn cũng có thể cân nhắc đến việc thoa trực tiếp dầu bơ lên da đầu để chữa trị chứng khô da đầu và mảng da chết.

qua-bo-1377997619

Giảm cân

Chất xơ trong bơ có nhiều hơn so với đa phần các loại trái cây khác, cho phép bạn có cảm giác no lâu và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Khi giảm cân, chất xơ là loại chất cần được bổ sung nhiều nhất. Nó giúp bạn làm sạch hệ tiêu hóa và bổ sung các lợi khuẩn.

Thêm vào đó, axit oleic, một chất béo không hòa tan đơn trong bơ kích thích phần bán cầu não có chức năng tạo ra cảm giác no, giúp giảm cảm giác thèm ăn và ngăn bạn khỏi tình trạng ăn quá nhiều.

Bơ nhiều chất béo bão hòa đơn và không hề có chất béo bão hòa đa nên chúng rất an toàn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nó giúp thu nhỏ vòng eo và giúp cân bằng chỉ số BMI của cơ thể”.

Theo:  xevathethao.vn copy link