3 thời điểm tốt nhất để xịt khoáng trong ngày, giúp làn da luôn ẩm mịn

( PHUNUTODAY ) - Mọi người nên thêm xịt khoáng vào quy trình chăm sóc da hàng ngày, nhất là với những người ngồi điều hòa cả ngày.

Mùa hè là khoảng thời gian mà làn da bạn dễ bị tổn thương nhất, ánh nắng mặt trời, da khô và ngay cả việc trang điểm vào mùa hè cũng khiến cho làn da bí bách khó chịu. Vậy thì đâu là giải pháp hiệu quả nhất cho vấn đề này? Theo các chuyên gia, xịt khoáng chính là cứu tinh cần thiết cho làn da bạn vào tình huống này đấy nhé.

Xịt khoáng không chỉ là loại nước đắt tiền để xịt lên da của bạn. Nhiều loại xịt khoáng dành cho da mặt có chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin hoặc axit hyaluronic, hoặc có cả những chất chống oxi hóa mạnh như vitamin C, E...

xit

Xịt khoáng còn có thể giải quyết nhiều mối lo ngại khác nhau như lão hóa, da dầu và da hư tổn sưng viêm mụn nhọt, thậm chí còn cung cấp khả năng chống tia cực tím gây hại cho da.

Ngoài khả năng giúp sảng khoái tinh thần bằng một lớp phun sương nhẹ nhàng, xịt khoáng còn thực sự là một sản phẩm chăm sóc da rất linh hoạt.

Mọi người nên thêm xịt khoáng vào quy trình chăm sóc da hàng ngày, nhất là với những người ngồi điều hòa cả ngày.

Dùng xịt khoáng theo lời khuyên của chuyên gia da liễu

Ba thời điểm tốt nhất để xịt khoáng trong ngày

* Xịt khoáng vào sáng sớm

Nếu bạn có một chai xịt khoáng tại nhà, một cách tốt nhất để dùng là sau khi rửa mặt và trước khi thoa nước hoa hồng. Bn cũng có thể sử dụng xịt khoáng sau khi trang điểm như một bước hoàn thiện để cố định các lớp trang điểm bền lâu trên da mà không tạo cảm giác bí bách.

suc-khoe_ban-co-biet-xit-khoang-dung-khi-nao-la-dung-va-hieu-qua-nhat-1

* Xịt khoáng vào buổi tối trước khi đi ngủ

Kết thúc một ngày dài làn da trở nên mệt mỏi, sau khi đã thực hiện các bước dưỡng da ban đêm bạn cũng cần xịt khoáng. Độ ẩm của xịt khoáng sẽ vừa đủ để làn da không rơi vào trạng thái tiết da chất nhờn hay dầu.

* Xịt khoáng vào buổi chiều khoảng 3 - 4 giờ chiều

Thời điểm 3 - 4 giờ chiều, da bắt đầu có dấu hiện bị mất nước nhất là khi bạn ngồi phòng điều hòa cả ngày. Lúc này da cần phải được dưỡng ẩm kịp thời, và xịt khoáng là lựa chọn tối ưu nhất. Lượng nước xịt khoáng không những không gây nhòe lớp trang điểm.

xit-khoang-co-duong-am-khong-huong-dan-xit-khoang-8

Hãy nhớ lau khô mặt sau khi xịt khoáng

Khi xịt, nên đặt chai nước song song mặt, cách mặt khoảng 1 gang tay. Xịt đều một vòng khắp gương mặt, vỗ nhẹ khoảng 30 giây. Sau khi xịt khoảng 1 phút thì lau khô mặt, để thời gian cho dưỡng chất ngấm vào da, số còn lại sẽ bay hơi nên bạn lau khô mặt sẽ giảm thiểu tình trạng độ ẩm của da theo đó bay đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link