3 thói quen thường gặp hủy hoại Pin điện thoại nhanh nhất

10:54, Thứ năm 09/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đa phần mọi người không cố ý, nhưng đôi khi nó là thói quen, hay do vô tình không để ý mà mắc phải 3 lỗi sau đây dẫn đến tuổi thọ pin điện thoại nhanh hỏng nhất.

Thường xuyên để pin xuống mức 0% mới sạc

Nhiều người có thói quen để pin cạn kiệt về 0 thì mới sạc, cũng có người khi chơi game hoặc xử lí công việc, lướt mạng... liên tục không dứt ra được, dẫn đến khi pin về 0% và tắt điện thoại luôn lúc đó mới sạc, nhiều người lại tưởng để pin về 0%. Nhưng đây lại chính là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ của pin điện thoại.

Sạc điện thoại tốt nhất là pin ở 20-80%, càng nhiều càng tốt.
Sạc điện thoại tốt nhất là pin ở 20-80%, càng nhiều càng tốt.

Để tuổi thọ pin điện thoại được lâu, tốt nhất là bạn nên sạc điện thoại của mình từ 20-80% càng nhiều càng tốt. Một số điện thoại có các tính năng để giúp bạn làm điều này. Chu kỳ sạc ngắn hơn sẽ tốt hơn cho pin, vì vậy, hãy cố gắng không để pin xuống dưới 20%.

Chu kỳ sạc và xả liên tục từ từ làm suy giảm sức khỏe của pin. Thậm chí, pin điện thoại của bạn còn tồi tệ hơn khi điện thoại của bạn thường xuyên bắt đầu sạc từ pin 0%.

Vừa sạc vừa dùng điện thoại

Quá trình sạc và hoạt động của điện thoại tạo ra nhiệt độ cao hơn. Nên khi vừa sạc vừa sử dụng điện thoại rất dễ gây tổn hại, làm giảm tuổi thọ của pin và hiệu suất pin theo thời gian.

Nhất là pin iPhone được thiết kế để sử dụng trong điều kiện thông thường, nếu vừa dùng vừa sạc rất dễ gây mất năng lượng và làm giảm tuổi thọ.

Bạn vừa sạc vừa sử dụng iPhone làm thời gian sạc của thiết bị gián đoạn, không đủ để pin đạt đầy đủ dung lượng. Cách dùng này đã làm giảm độ bền và hiệu suất pin theo thời gian.

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại rất dễ gây tổn hại, làm giảm tuổi thọ của pin và hiệu suất pin theo thời gian.
Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại rất dễ gây tổn hại, làm giảm tuổi thọ của pin và hiệu suất pin theo thời gian.

Pin đã đầy 100% vẫn cắm sạc

Nhiều người khi sạc đầy 100% không để ý hoặc quên rút dây pin sạc ra. Nhiều người lại có cắm sạc điện thoại cả đêm ngay cả khi pin đã ở mức 100%. Thói quen này tương vô hại, nhưng thực tế vẫn gây hại như việc bạn để điện thoại về 0% pin.

Sạc điện thoại qua đêm không hẳn là không tốt, nhưng bạn không nên sạc nhiều hơn mức cần thiết. Khi pin đạt mức sạc 100%, nó sẽ tự bảo vệ bằng cách ngừng sạc. Tuy nhiên, ngay sau khi nó giảm xuống 99%, nó sẽ sạc lại 100%. Chu kỳ nhỏ này lặp đi lặp lại và nó không tốt cho pin.

Lưu ý: 3 các giúp tăng tuổi thọ cho pin điện thoại

  • Tắt định vị GPS
  • Bật Chế độ tối
  • Xóa bỏ một số ứng dụng không cần thiết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: