Loại cây cảnh trấn trạch - chiêu tài, ví như thần hộ mệnh, gia chủ tha hồ hưởng lộc

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ nên trồng ngay loại cây “hộ mệnh” trước cửa nhà để hóa giải điều xấu cho gia đình, thu hút tài lộc, may mắn.

Cây thường xuân

Ngoài vẻ ngoài lộng lẫy mang lại sức sống cho một công trình hay khu vườn, cây thường xuân còn có thể nói là một "máy lọc không khí" của thiên nhiên. Trồng thường xuyên trong nhà có thể giúp tạo ra một môi trường sống dễ chịu, trong lành bởi lá cây có khả năng cách hấp thụ và phân hủy các chất có hại trong không khí.

Cây thường xuân có tác dụng phong thuỷ, thu hút vận may cho gia chủ

Cây thường xuân có tác dụng phong thuỷ, thu hút vận may cho gia chủ

Ngoài ra, lá cây còn có thể có khả năng loại bỏ formadehyde và khử mủi. Vào những thời điểm khác nhau trong ngày và đêm, cây thường xuân cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ trong nhà để mang lại không gian sống thoải mái hơn cho gia chủ.

Vào mùa đông hanh khô, nó có thể làm tăng độ ẩm trong nhà và giảm bớt những rắc rối về tĩnh điện và gàu; vào mùa nồm ẩm ướt, lá cây có thể làm giảm độ ẩm trong nhà và ngăn không cho đồ đạc, quần áo bị ẩm.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương được biết đến như một loài hoa mang sức mạnh của mặt trời bởi màu sắc rực rỡ, và đặc biệt chúng luôn hướng tới ánh sáng và vươn lên không ngừng nghỉ.

Hoa hồng

Không chỉ được nhắc đến là “nữ hoàng” của các loài hoa, biểu tượng cho sự lãng mạn trong tình yêu, mà hoa hồng còn có ý nghĩa hóa giải những khúc mắc trong các mối quan hệ. Hoa hồng các màu khác nhau còn đem lại sức sống cho không gian ngôi nhà của bạn.

Sở hữu một chậu cây hoa hồng trong nhà góp phần mang lại may mắn trong chuyện tình cảm, giúp tình yêu đôi lứa thêm mặn nồng, tình cảm gia đình thêm đầm ấm, tình bạn thêm bền lâu, từ đó những vận xui hay phong thủy không tốt cũng được hóa giải.

Hoa đồng tiền

Đối với nhiều người thì cái tên của loài hoa này đã phần nào khiến cho người ta có cảm tình và lựa chọn trồng để trang trí cho căn nhà mỗi dịp cuối năm hay Tết đến. Trên thực tế, đây là một trong những loại hoa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, ngôi nhà của bạn nếu có một chậu hoa đồng tiền nhỏ sẽ đem lại nhiều thành công và tài lộc trong năm mới.

Trồng loài hoa này trong nhà hoặc vườn vừa khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên nhiều sức sống hơn, lại mang lại may mắn, vượng khí tốt. Hoa hướng dương cũng tạo cảm giác an toàn cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình, hóa giải những điều không tốt.

Cây hoa lan Ý (cây hoa huệ hòa bình)

Cây hoa lan Ý được khá nhiều người ưa thích và trồng làm cảnh bởi đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc và vẻ đẹp giản dị, mang sắc trắng tượng trưng cho hòa bình. Tuy nhiên, lan Ý còn mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy.

Nếu trồng ở trong nhà, bạn nên đặt lan Ý ở phòng khách, ở lối vào chính hoặc ở hành lang.

Nếu trồng ở trong nhà, bạn nên đặt lan Ý ở phòng khách, ở lối vào chính hoặc ở hành lang.

Cây hoa lan Ý nhắc nhở chúng ta nên thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng tích tụ từ cuộc sống và giúp gia đình gắn kết, không nên để áp lực từ cuộc sống và công việc làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

(*)Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link