4 thứ tránh đặt trong phòng tắm kẻo tài vận cũng như sức khỏe gia chủ xuống dốc không phanh

00:00, Thứ ba 09/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 4 thứ bạn không nên đặt trong phòng tắm vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tài lộc của gia đình.

Khăn tắm

Không ít người có thói quen treo những chiếc khăn trong phòng tắm sau khi sử dụng. Thế nhưng trên thực tế, hành động tưởng chừng như "tiện" này lại không hề phù hợp. Sở dĩ như vậy là vì phòng tắm thường khá ẩm ướt nên khi treo khăn tắm ở đây có thể sinh ra mùi hôi và khăn không thể khô được. Bên cạnh đó, phòng tắm là nơi được sử dụng thường xuyên, hơi ẩm và vi khuẩn có thể lan khắp nơi cũng như bám vào khăn tám nên khiến khăn của bạn dễ bị bẩn, dễ sinh ra nấm mốc.

Vì thế, sau khi sử dụng xong, bạn nên treo khăn tắm ở những vị trí khô ráo, thoáng khí và có nhiều ánh nắng mặt trời. Nếu mang giặt khăn tắm, bạn cũng nên treo chúng ở ban công, ngoài sân để tránh mùi mốc, hôi.

Treo khăn tắm ở phòng tắm có thể sinh ra mùi hôi và khiến chúng không thể khô được.

Treo khăn tắm ở phòng tắm có thể sinh ra mùi hôi và khiến chúng không thể khô được.

Bồn cầu

Hầu hết các gia đình đều thiết kế bồn cầu đặt chung trong phòng tắm để tiện lợi và dễ sử dụng hơn. Thế nhưng để đảm bảo vệ sinh, bạn nên tách biệt bồn cầu và nhà tắm. Vì bồn cầu là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Thậm chí khi giật nước bồn cầu cũng có thể khiến vi khuẩn trong chất thải bắn ra ngoài và phân tán diện tích rộng. Do đó, việc tách riêng chúng sẽ khiến nhà tắm của bạn sạch sẽ hơn hẳn.

Hơn nữa, khi đặt bồn cầu trong nhà tắm, nước từ việc tắm rửa có thể bắn tung toé ra sàn nhà và lên bồn cầu. Điều này tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng bồn cầu sau đó. Trong trường hợp nhà tắm quá nhỏ, bạn có thể thiết kế cách vách ngăn để tránh nước bắn lung  tung khắp nhà tắm, bồn cầu.

Trong trường hợp nhà tắm quá nhỏ, bạn có thể thiết kế cách vách ngăn để tránh nước bắn lung  tung khắp nhà tắm, bồn cầu.

Trong trường hợp nhà tắm quá nhỏ, bạn có thể thiết kế cách vách ngăn để tránh nước bắn lung tung khắp nhà tắm, bồn cầu.

Dép

Để tránh bị ướt chân cũng như trơn trượt khi vào nhà tắm, nhiều gia đình đã chuẩn bị những đôi dép chuyên dụng đi trong phòng. Nhưng độ ẩm trong phòng tắm khá cao nên đồ vật này có thể gặp phải tình trạng bị ẩm mốc, ố vàng hoặc sinh sôi vi khuẩn... nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Vì vậy, bạn nên đặt dép nhà tắm ở những vị trí thoáng mát, sạch sẽ và khô ráo sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh chúng rồi đặt ở trên giá cao chứ không nên đặt trực tiếp dưới sàn nhà tắm vì làm vậy trông những đôi dép khá lộn xộn, mất vệ sinh.

Nhưng độ ẩm trong phòng tắm khá cao nên dép có thể gặp phải tình trạng bị ẩm mốc, ố vàng hoặc sinh sôi vi khuẩn...

Nhưng độ ẩm trong phòng tắm khá cao nên dép có thể gặp phải tình trạng bị ẩm mốc, ố vàng hoặc sinh sôi vi khuẩn...

Chổi hoặc giẻ lau sàn

Nhiều người cho rằng việc đặt chổi và giẻ lau sàn trong phòng tắm là một trong những "mẹo" giúp tiết kiệm diện tích và dễ dàng lấy ra khi cần lau sàn nhà tắm. Thế nhưng việc đặt các dụng cụ lau dọn ở đây sẽ chiếm khá nhiều diện tích của không gian phòng tắm. Không những vậy, môi trường ẩm ướt sẽ khiến chổi, giẻ lau sàn dễ sinh ra vi khuẩn cũng như bốc mùi khó chịu. Trong khi chổi và giẻ lau sàn chính là dụng cụ để bạn lau dọn nhà cửa. Nếu dùng chúng lau chùi nhà cửa cũng đồng nghĩa với việc mang vi khuẩn lan đi mọi nơi trong nhà, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của gia chủ và các thành viên khác.

Do đó, bạn nên đặt chổi và giẻ lau sàn ở những vị trí riêng biệt trong nhà, nơi khoáng khí và sạch sẽ. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu