Người xưa nói: Người phụ nữ này là phong thủy của gia đình, ai có được thì 3 đời giàu, con cháu vinh hiển

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói vào nhà không cần nhìn nhiều chỉ cần biết người phụ nữ trong gia đình có đức tính này thì sẽ là phong thủy của gia đình.

Trong gia đình, dù thời đại xưa trọng nam khinh nữ nhưng thực tế vai trò của người vợ người mẹ vẫn rất quan trọng. Dù ở bất cứ môi trường nào thì người vợ người mẹ mà có những đức tính dưới đây thì đều trở thành phong thủy của gia đình. Họ giảm thiểu được tư tưởng lỗi thời của thời đại lên gia đình, họ mở ra được những nét đặc biệt cho gia đình mình, họ giữ cho hòa khí gia đình, vun vén dạy dỗ con cái. Một gia đình có thịnh vượng phát đạt, gia đình yên ấm là nhờ người phụ nữ có những đức tính sau:

Người phụ nữ chỉn chu, gọn gàng thì gia đình ngăn nắp tốt lành

Người vợ người mẹ, người chị trong gia đình mà có sự chỉn chu thì gia đình gọn gàng ngăn nắp, về nhà đã thấy sáng sủa phát triển trí tuệ thư giãn. Người phụ nữ chỉn chu gọn gàng biết ăn mặc làm đẹp cho bản thân, biết ngắm nhìn cho chồng con khi ra ngoài không bị người khác chê, biết sắm sửa cho ngôi nhà của mình không tuềnh toàng mà thành tổ ấm để các thanh viên khác đi đâu cũng muốn quay về. 

Một trong những phong thủy của nhà ở là gọn gàng ngăn nắp sắp xếp đồ đạc hợp lý để tạo ra sự thuận tiện cho sinh hoạt, để ngôi nhà sáng sủa không bị bụi bặm, lộn xộn ngột ngạt ẩm ướt, vi khuẩn virus phát triển. 

Phụ nữ là phong thủy của gia đình

Phụ nữ là phong thủy của gia đình

Người phụ nữ chỉn chu biết hỗ trợ chồng, con, anh em ăn mặc đẹp hơn gia đình lúc nào cũng sáng sủa, nhìn đã thấy được cảm mến, thần tài và quý nhân sẽ tới. 

Người phụ nữ đức hạnh, tâm hồn đẹp, đạo đức thì gia đình thịnh vượng ba đời

Một trong những phúc đức mà người vợ người mẹ để lại cho gia đình con cháu chính là đức hạnh. Người phụ nữ đức hạnh, nhân từ, sống đẹp dạy con ngoan biết điều. Những đứa trẻ lớn lên bên cạnh người mẹ đức hạnh sẽ trở thành người con tốt tạo ra sự thịnh vượng bền vững cho gia đình.Người vợ đức hạnh tâm hồn đẹp giúp cho chồng được hỗ trợ, được nở mày nở mặt, khiến người chồng được chia sẻ nương nhờ. Đàn ông mạnh mẽ nhưng vẫn cần người vợ hỗ trợ phía sau. Người vợ đức hạnh tâm hồn đẹp giúp chồng đẹp mặt với thiên hạ, giúp chồng an tâm đi làm, giúp gia đình yên ấm, không nghi kỵ nhau. Người phụ nữ đức hạnh giữ cho gia đình yên ấm không so đo nghi kỵ những chuyện nhỏ nhặt. Tâm hồn người phụ nữ, sự từ tâm của người phụ nữ chính là nguồn phúc đức lớn cho gia đình. Người phụ nữ khí chất không phải là chồng nói gì nghe đó, mà là biết nhu biết cương, biêt khi nào nên nói, khi nào nên nghe, biết hỗ trợ chồng. 

Trong gia đình có người phụ nữ này thì giảm đi những chuyện nghi kỵ vặt vãnh, chuyện to thành nhỏ, nhỏ thành không, cha mẹ yên tâm tuổi già, vợ chồng chan hòa hạnh phúc, con cái được yêu thương để phát triển. 

Phụ nữ có tự trọng , hiểu giá trị của lao động thì gia đình sẽ an lành

Phụ nữ dẫu thời nào cũng vậy, có tự trọng thì người đàn ông dù ở thời trọng nam khinh nữ cũng phải nể người phụ nữ ấy. Người phụ nữ thông minh có tự trọng, hiểu được giá trị của lao động sẽ biết trân trọng công sức của chồng, biết giáo dục con trở thành người có nội lực, có ý chí và biết cách làm ra tiền chứ không dựa dẫm ăn bám người khác. Những người phụ nữ tự trọng không ngồi mát ăn bát vàng mà luôn biết vun vén lo toan cùng chồng.  Thế nên gia đình ngày càng thịnh vượng và được nể trọng trân quý.

Người phụ nữ tự trọng giúp cho gia đình trở nên được kính trọng. Người đàn ông có người vợ như vậy sẽ không bị gánh nặng, sẽ được chia sẻ an ủi, cùng nhau xây dựng. Phụ nữ tự trọng, độc lập khiến người đàn ông nể trọng và luôn cố gắng vươn lên để xứng đáng với người phụ nữ ấy. Người mẹ có tự trọng không dạy ra những đứa con hèn nhát. Người phụ nữ tự trọng biết dưỡng chăm cha mẹ, không lười biếng ỷ lại. 

Những người phụ nữ cố gắng ắt có ngày được báo đáp. Gia đình có người luôn nỗ lực cố gắng như vậy thì cả nhà cùng giàu có, càng ngày càng giàu. 

Phụ nữ hiểu lời nói là phong thủy của bản thân

Người phụ nữ hiểu biết sẽ không nói sướng miệng, họ biết lời nói đọi máu nên lựa lời mà nói, biết sức mạnh của ngôn từ nên dùng ngôn từ thay cho đôi tay yếu đuối. Người phụ nữ này sẽ không nói lời ác ý làm tổn thương người khác, biết giữ mồm giữ miệng tránh buôn chuyện nhà ra ngoài, tránh ngồi lê đôi mách chuyện người khác. Phúc báo từ những lời yêu thương, lời động viên, lời nói có giá trị. Những lời nói sát thương sẽ làm hại con hại cha mẹ, hại chồng, làm tổn phước gia đình.

Phụ nữ không nói bậy bạ, không khoa môi mua mép, phụ nữ biết dụng ngôn giúp cả gia đình thấu tình đạt lý hơn, hiểu nhau hơn, yêu nhau hơn. Người xưa đã nói nghe giọng nói biết tính cách phụ nữ. Những người đàn bà chua ngoa, đay nghiến chỉ trích sẽ chỉ khiến gia đình trở nên mệt mỏi lục đục hơn. Người phụ nữ biết lựa lời sẽ thuyết phục được người khác, sẽ làm người khác hiểu ra đúng sai, sẽ dạy được con cháu nên người. 

Người phụ nữ không nói lời oán hận cha mẹ, không la mắng con, không chửi chồng là người phúc đức. Ngược lại những lời oán trách đay nghiến sẽ khiến gia đình tổn phước, con cái vợ chồng, cha mẹ lục đục bất hòa, hòa khí gia đình tiêu tán, nên khó lòng thịnh vượng. 

Phúc thay gia đình có người phụ nữ biết vun vén, hiểu biết thông minh, biết đạo lý lễ nghĩa. Những gia đình ấy con cháu ngoan ngoãn, vợ chồng hòa hợp, được chia sẻ cùng nhau, được hỗ trợ, cha mẹ được chăm sóc hiếu thuận. Từ đó là phúc khí sinh, thịnh vượng về và tài lộc kéo tới. Vận khí gia đình từ đó mà gia tăng, may mắn tới nhà, người khác nể trọng, gia đình phú quý.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn