Người xưa nói trồng mộc hương như có quý nhân phù trợ, giúp gia chủ giàu có phát tài

( PHUNUTODAY ) - Mộc hương là loại cây cảnh có hương thơm thanh mát và là cây thuốc quý lại có ý nghĩa tốt lành trong phong thủy.

Mộc hương tựa quý nhân

Mộc hương hay còn gọi là cây quế hoa là dạng cây thân gỗ. Đây là loại cây cảnh có hoa thơm và giá trị dùng ngâm rượu làm thuốc, làm bánh. Thời xưa hoa mộc hương rất quý chỉ gia đình giàu có mới có dùng. Ngày nay hoa mộc hương vẫn là thảo mộc đắt tiền trong số các loại hoa. Người xưa nói rằng mộc hương như quý nhân trong nhà, vừa giúp gia chủ xua đuổi tà ma, vừa giúp mang lại tiếng thơm vang xa trăm dặm, vừa hỗ trợ gia chủ lúc khó khăn, làm ăn phát đạt tài lộc thịnh vượng. 

Mộc hương là cây cảnh cho hoa thơm và nhiều công dụng

Mộc hương là cây cảnh cho hoa thơm và nhiều công dụng

Mộc hương là vị thuốc quý nên giúp cho gia chủ bảo vệ sức khỏe. Hương thơm mộc hương thư giãn tinh thần làm thanh tịnh không gian. Vì thế trồng mộc hương trong nhà như có quý nhân giúp đỡ cho tinh thần tinh tấn minh mẫn hơn.

Mộc hương là cây cảnh có hoa vàng, lá xanh, thân vỏ màu nâu có vẩy trắng vì thế mộc hương được cho là loại cây phong thủy hợp cả 5 mệnh. Cũng chính bởi điều này nên người xưa nói mộc hương trong nhà như có quý nhân. Quý nhân là người sẽ giúp gia chủ hòa thuận cân bằng, làm ăn phát đạt thịnh vượng nề nếp, không chỉ giàu có về tiền mà còn lưu danh tiếng thơm về giáo dục nề nếp gia phong.

Chính vì thế, trồng mộc hương trong nhà không chỉ là cây trang trí mà còn là cây phong thủy thu hút vận may tài lộc và còn là loại cây có giá trị kinh tế, lại bảo vệ sức khỏe gia đình.  Hương thơm của hoa mộc hương lan xa như danh tiếng của gia chủ và giúp xua đuổit à khí xú uế quanh nhà. Những gia đình trồng mộc hương được cho là hưởng phúc lộc dồi dào, tạo không khí trong lành trong gia đình, đất và người đều vượng.

Mộc hương là loại hoa thơm làm bánh làm trà

Mộc hương là loại hoa thơm làm bánh làm trà

Trồng mộc hương như hái ra tiền

Ngày nay nhiều người trồng mộc hương kiếm tiền tỷ khi có cánh đồng mộc hương rộng lớn. Còn những gia đình trồng mộc hương làm cảnh thì cũng có hoa dùng thường xuyên, bởi mộc hương rất sai hoa. Mộc hương trong Đông y và dân gian là một vị thuốc quý có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Hơn nữa hương thơm mộc hương giúp thư giãn tinh thần và làm không gian trong lành sảng khoái hơn. Có sức khỏe còn hơn có tiền. Mộc hương đúng là quý nhân phù hộ là sứ giả thần dược sư trong nhà.

Đặc biệt hoa mộc hương được bán để ngâm rượu, làm thuốc, làm bánh, làm trà trị giá cao. Thế nên cây nở hoa coi như nở ra tiền là vì vậy. Hoa mộc hương ra quanh năm, sai hoa nhưng giá trị lại cao chứ không phải được mùa rớt giá. 

Cách trồng và chăm sóc mộc hương đúng cách, hợp phong thủy

Mộc hương là cây cảnh quý nhưng lại không quá khó trồng. Thời điểm giâm cành mộc hương thích hợp là mùa thu hoặc mùa xuân. Bạn có thể cắt cành mộc hương dài khoảng 10-15cm, đảm bảo có 2-3 mắt chồi trên mỗi hom. Sau đó bỏ bớt lá rồi ngâm vào bình nước có pha chút đường, sau đó giâm vào chậu nhỏ. Nước đường giúp cành mộc hương nhanh ra rễ hơn. Đặt chậu nơi thoáng mát và xem thăm nước hàng ngày. Tránh khô và tránh úng nước. Tầm 20 ngày thì bạn có thể đánh mộc hương trồng vào chậu hoặc xuống đất. 

Bạn cũng có thể mua cây mộc hương trưởng thành tại nhà vườn để nhanh ra hoa hơn và dễ trồng hơn.

Cách chăm sóc: Cây mộc hương là cây cảnh ưa ánh sáng, vì vậy hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, trồng ở trước nhà. Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây nhớ cắt tỉa cành chết, lá héo. 

Tưới nước: Mộc hương nên được tưới nước đều nhưng tránh bị úng nước. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link