Trước nhà không trồng 3 cây, phòng khách không treo 3 vật: Đó là cây gì và vật gì mà lại ảnh hưởng vậy?

09:29, Thứ hai 08/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ trồng 3 loại cây này trước nhà và không đặt những vật này trong phòng khách hao tài, tán của.

Trước nhà không trồng 3 cây đó là những cây gì?

Cây quá to và cao: Trước cửa nhà nếu trồng cây xanh là một điều rất tốt giúp quang hợp cung cấp oxy cho con người. Đồng thời, cây xanh cũng tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Nhưng khi trồng cây bạn tránh những cây quá cao to um tùm. Những loại cây cổ trụ bởi xét về khoa học những loại cây này dễ trụ sẽ đâm vào tường nhà bạn khi cây càng lớn dễ càng sâu có thể sẽ làm nghiêng đồ nhà cổng nhà ảnh hưởng không tốt tới chất lượng công trình. Đồng thời, ảnh hưởng tới phong thủy sự an yên bình an trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, cây quá lớn còn che hết ánh sáng trong nhà khiến mất đi dương khí âm khí tăng cao ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe càng thành viên

Không trồng cây phủ um tùm lan nhanh: Nhiều gia đình thường trồng cây phủ um tùm xunh quanh nhà điều này vừa mất thẩm mỹ bởi ngôi nhà bị che kín hết cả. Vừa ảnh hưởng tới ánh sáng trong nhà khiến cho cuộc sống của gia chủ trở nên âm u u ám ảnh hưởng xấu tới tâm trạng, sức khỏe cũng như tài lộc của gia đình bạn. Bởi vậy, nên tránh trồng những loại cây dây leo um tùm che phủ toàn bộ ngôi nhà là vô cùng đại kỵ.

3 đồ vật không nên treo trong phòng khách kẻo hao tài

3 đồ vật không nên treo trong phòng khách kẻo hao tài

Không trồng cây mang ý nghĩa xấu: Trước nhà là bộ mặt của gia chủ là nơi đón tiếp Thần Tài ghé thăm bởi vậy khi lựa chọn cây trồng thì gia chủ nên lựa chọn những loại cây có ý nghĩa tốt. Những loại cây mang lại may mắn cho gia đình bạn. Tuyệt đối nên tránh xa những loại cây mang ý nghĩa xấu như cây xương rồng, cây dâu tằm, cây đa, cây hoa sứ...đều mang ý nghĩa không may mắn lận đận trong tình cảm, chịu nhiều phong ba sương gió. 

3 đồ vật kiêng kỵ đặt trong phòng khách

Phòng khách không đặt dao, kiếm: Trong cuộc sống rất nhiều người có cá tính mạnh nên họ thích treo một số vũ khí sắc nhọn như kiếm, dao trong nhà, nghĩ rằng có thể xua đuổi tà ma trong nhưng phải đặt ở vị trí phù hợp, nếu treo ngẫu nhiên trong phòng khách thì sẽ có các mối nguy tiềm ẩn về an toàn. Vì phòng khách thường là nơi thường xuyên lui tới của khách, cũng là nơi các thành viên trong gia đình tụ tập.

Theo phong thủy, nếu trong phòng khách thường xuyên đặt những vật nguy hiểm như vậy, thì rất dễ gây thương tích cho người khác, đặc biệt là gia đình có con nhỏ.

3 cây không trồng trước nhà là cây nào?

3 cây không trồng trước nhà là cây nào?

Phòng khách không đặt ô dù: Trong phong thủy thì ô dù là vật dụng che mưa che nắng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, sau khi sử dụng được nhiều người treo lên tường nhưng người xưa cho rằng ô dù không thích hợp để treo trong phòng khách.

Trong tiếng Hán, cách phát âm của ô dù tương tự với từ chia cách, chia xa, ly tán. Phòng khách là nơi chủ yếu sinh hoạt và tiếp đón khách khứa, bạn bè trong nhà, nên nếu treo ô trong phòng khách sẽ dễ mang đến cho mọi người một hàm nghĩa không tích cực.

Phòng khách không đăt gương chiếu vào cửa chính: Gương soi là đồ dùng vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình. Nhất là với chị em phụ nữ nhưng nó lại là đồ dùng không phải chỗ nào cũng đặt được. Nêu bạn đặt gương soi chiếu thẳng vào cửa chính sẽ dễ gây tâm lý giật mình cho những người ra vào nhà. Đồng thời, xét về phong thủy việc đặt gương soi kiểu này không tốt tài lộc dễ bị soi chiếu thất thoát. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min