3 "thực phẩm bẩn" tuyệt đối không nên gọi khi đi ăn hàng, đến nhân viên cũng chẳng dám ăn

( PHUNUTODAY ) - Dù thích đến mấy, bạn cũng nên tránh gọi những món này khi đi ăn ngoài hàng.

Mực

Mực là loại hải sản được nhiều người yêu thích, đặc biệt là khi ăn lẩu. Tuy nhiên, loại thực phẩm này thường không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mực có thể được bảo quản rất lâu. Một số nơi còn dùng các loại hóa chất như oxy già để tẩy trắng, khử mùi hôi của mực. Nếu thấy mực không tươi, mắt đục, thịt bị nhớt, râu và đầu không dính chặt thì tuyệt đối không được ăn.

3-thuc-pham-khong-nen-goi-khi-di-an-hang-01

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến các loại buffet giá rẻ mà hải sản tràn trề, có cả tôm, mực, hay bạch tuộc... Những loại này thường là hàng động lạnh, không có độ tươi ngon cũng như giá trị dinh dưỡng đã giảm sút. Ngoài ra, hải sản để lâu có thể đã nhiễm khuẩn, bị ôi thiu, gây hại cho người sử dụng.

Cá viên, tôm viên, bò viên

Các loại thịt viên cũng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chúng thực chất thường được làm từ các loại thịt vụn, thậm chí là thịt không tươi ngon và được thêm rất nhiều chất phụ gia để tạo màu sắc, mùi vị hấp dẫn. Rất khó để kiểm định chất lượng của các loại thịt viên, vì vậy tốt nhất chúng ta không nên gọi món này.

3-thuc-pham-khong-nen-goi-khi-di-an-hang-02

Nội tạng động vật

Rất nhiều người yêu thích các món làm từ nội tạng động vật như lòng, dạ dà lợn hoặc bò, mề gà... Tuy nhiên, đây chính là món ăn mà các chuyên gia khuyến các bạn không nên ăn nhiều. Chúng là thực phẩm chứa nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe tổng thể.

3-thuc-pham-khong-nen-goi-khi-di-an-hang-03

Ngoài ra, nội tạng đảm nhiệm xử lý chất thải trong cơ thể động vật nên nếu không được sơ chế sạch, sẽ sót lại rất nhiều vi khuẩn và chất độc. Khi ăn phải loại thực phẩm này, các chất độc hại sẽ đi vào cơ thể con người và gây ra bệnh.

Không những thế, nội tạng động vật rất có thể là hàng đông lạnh, tồn kho và được xử lý bằng hóa chất tẩy trắng, khử mùi hôi rồi ướp các loại chất phụ gia tạo hương vị. Những hóa chất này có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của con người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link