Không muốn da bị tổn thương và xuống cấp, bạn nên cẩn thận với 5 mẹo làm đẹp này

( PHUNUTODAY ) - Những thủ thuật đó có thể không đem lại hiệu quả, đồng thời khiến da gặp nhiều vấn đề hơn.

Kem đánh răng trị mụn, sẹo 

Kem đánh răng có chứa các thành phần làm cho mụn khô và mờ sẹo, hữu ích trong việc chống lại mụn. Song nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến làn da vì nó chứa chất gây kích ứng cực độ là các thành phần như tinh dầu bạc hà, baking soda và hydrogen peroxide... Hầu hết kem đánh răng cũng chứa chất tẩy trắng có thể gây phản ứng bỏng rát trên mặt. Chất tẩy rửa mạnh dành cho răng có thể phá vỡ sự cân bằng độ pH của làn da, dẫn đến các tình trạng như mẩn đỏ, chàm. Tốt nhất bạn nên dùng các sản phẩm chuyên dụng cho việc trị mụn.     

meolamdep 1

Trị mụn bằng tỏi, chanh hoặc cà chua 

Tỏi có khả năng kháng khuẩn, nấm, virus và sát trùng từ allicin, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. có tác dụng chống lại mụn trứng cá. Tuy nhiên, tỏi có thể gây ra các phản ứng bất lợi nếu được sử dụng trực tiếp trên da. Các triệu chứng đó bao gồm viêm da, phát ban, mẩn đỏ, gây bỏng rát dữ dội.

Cà chua cũng là một nguồn tốt để loại bỏ mụn trứng cá, là, sạch mụn trên da mặt. Với nồng độ axit và pH cao, cà chua có thể gây kích ứng, dị ứng, nổi mụn nhiều hơn. Bạn hãy thử thoa nó lên khu vực da không có mụn để kiểm tra khả năng kích ứng. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc đến liều lượng và các cách điều trị mụn khác của cà chua. 

Chanh mang đến nhiều lợi ích làm đẹp như điều trị mụn, kháng khuẩn, tăng collagen... Nhưng axit cũng là nhược điểm của loại quả này, khiến da gặp nhiều tình trạng như kích ứng, cháy nắng, bạch biến...

Dùng lòng trắng trứng loại bỏ mụn đầu đen 

Lòng trắng trứng như một thành phần trong công thức lột mụn đầu đen. Tuy nhiên trứng sống có chứa vi khuẩn salmonella, những vi khuẩn này có thể xâm nhập vào da qua lỗ chân lông hở, gây nhiễm trùng da. Nếu vẫn muốn thử đắp mặt bằng lòng trắng, hãy sử dụng trứng hữu cơ, đã được tiệt trùng.      

meolamdep 3

 Dùng chất khử mùi làm primer 

Chất khử mùi có chứa nhôm để ngăn vi khuẩn tạo mùi khó chịu. Ở một số người, sản phẩm này có thể không phù hợp, gây kích ứng. Chất khử mùi không được sản xuất theo công thức dành cho mặt. Nó chứa magie, paraben có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và theo thời gian, thậm chí gây ra mụn trứng cá. 

Dùng xịt tóc làm xịt khóa trang điểm 

Các chuyên gia cho rằng loại keo xịt tóc được sử dụng như một loại xịt cố định make up rất nguy hiểm. Có thể vô tình xịt vào mặt khiến da rất khô, gây ra mụn trứng cá và các phản ứng dị ứng bất thường. Thay vào đó, bạn nên sử dụng xịt khoáng và kem lót trang điểm để đảm bảo lớp trang điểm lâu trôi.      

Theo:  khoevadep.com.vn copy link