3 thực phẩm càng ăn càng gây loãng xương, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm đồ uống dưới đây tác động xấu tới hệ thống xương khớp của bạn, cần hết sức thận trọng khi sử dụng.

Cà phê

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100 miligam cà phê mà bạn tiêu thụ sẽ làm mất khoảng 6 miligam canxi. Đặc biệt là khi bạn uống cà phê đường thì tác hại có thể có tác hại lớn hơn.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng tại Mỹ cho biết để ngăn ngừa loãng xương, nên hạn chế tiêu thụ cà phê và các loại thực phẩm có đườn. Nhất là với những phụ nữ bước vào giai đoạn trung niên tiền mãn kinh càng không nên sử dụng loại đồ uống này.

Cà phê gây loãng xương cho bạn

Cà phê gây loãng xương cho bạn

Thịt đỏ

Khi bạn ăn quá nhiều thịt đỏ như thịt bò và thịt lợn thì hàm lượng protein động vật cũng có thể làm mất canxi từ xương khiến cho bạn dễ bị loãng xương, tăng nguy cơ bị gãy xương.

Đặc biệt, khi bạn chế biến các loại thịt đỏ dưới dạng chiên rán thì các độc tố càng gia tăng. Chính vì vậy, nếu muốn ăn các món thịt đỏ bạn chỉ nên ăn hấp luộc sẽ tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên chế biến nhiều gia vị như đường, muối, bột ngọt vào các món ăn bởi chúng cũng là nhân tố ảnh hưởng tiêu cực tới xương khớp của bạn.

Thịt đỏ gây loãng xương

Thịt đỏ gây loãng xương

Nước ngọt có ga

Trong thành phần nước ngọt có ga có chứa nhiều đường và chất bảo quản. Nếu bạn uống nhiều nước ngọt có ga cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe xương của bạn khiến xương giòn và dễ gãy hơn.

Nếu bạn uống bảy cốc nước ngọt trở lên mỗi tuần có thể làm giảm mật độ khoáng xương và tăng nguy cơ gãy xương cao gấp 2 lần. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng loại đồ uống độc hại này để bảo vệ sức khỏe của mình nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link