3 thực phẩm này kết hợp với trứng sẽ cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều thực phẩm kết hợp với trứng sẽ cực kỳ nguy hiểm mà không phải ai cũng biết.

Ngoài lượng protein rất dồi dào cùng, trong trứng chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể như Magie, Canxi, kẽm và sắt…các acid tốt cho hệ miễn dịch và một lượng đáng kể các sinh tố A, B1, B6, B12, D, E… Lòng trắng trứng còn có tác dụng hỗ trợ cơ bắp, chống lão hóa cho cơ thể. Trong trứng có lecithin hỗ trợ tiêu hóa, các hoạt động của gan và làm giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch do Cholesterol. Với lượng Vitamin D, loại vi chất quan trọng giúp hấp thu Canxi, trứng cũng đóng vai trò quan trọng để ngăn ngừa loãng xương.

Cùng với đó, các chất sunfur, khoáng chất, vitamin trong trứng giúp cho tóc và móng tay trở nên chắc khỏe. Lòng đỏ trứng dồi dào axetylcholin giúp tăng trí nhớ, bổ trợ trí não rất tốt cho người làm việc trí óc, cũng như trẻ em đang phát triển.

Những thực phẩm dưới đây cấm kị kết hợp với trứng vì sinh ra nhiều độc tố gây hại cho sức khoẻ:

Không ăn trứng kèm sữa đậu nành

thuc-pham-cam-ket-hop-voi

Không kết hợp trứng với sữa đậu nành.

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Không vừa ăn trứng vừa ăn óc lợn

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Không kết hợp trứng sữa

thuc-pham-cam-ket-hop-voi

Không kết hợp trứng với sữa trong bữa sáng.

Nhiều người có thói quen thường ăn trứng với sữa trong bữa sáng. Nhưng điều này không nên vì trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loại đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.

Khi ăn 2 thức phẩm này cùng lúc, bạn sẽ thấy khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link