3 thủy thủ phà Sewol được vinh danh anh hùng

10:48, Thứ ba 13/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình 3 anh hùng được vinh danh vì đã có hành động dũng cảm, hy sinh thân mình để cứu các hành khách trên chiếc phà xấu số có thể chôn cất họ trong nghĩa trang quốc gia.

Chính phủ Hàn Quốc hôm 12/5 đã chính thức tuyên bố công nhận 3 thủy thủ xấu số trên phà Sewol là anh hung vì sự dung cảm hy sinh của họ.

Theo báo Chosun Ilbo, 3 thủy thủ được vinh danh là anh Kim Gi-Woong, 28 tuổi,  bạn gái của anh là Jeong Hyeon-Seon, 28 tuổi, và cô Park Ji-Young, 22 tuổi.

Park Ji-Young.

Cả Hàn Quốc đã cảm động trước hành động trao áo phao của mình cho một nữ sinh trường Danwon và giúp nhiều hành khách khác thoát khỏi phà của cô Park.

Một quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết các nhân chứng xác nhận cô Park đã cứu tới 50 hành khách trên phà.

Trước đó, hàng nghìn người thương tiếc cũng ký đơn thỉnh cầu trên mạng nhằm công nhận sự hy sinh của nữ thành viên thủy thủ đoàn Park Ji-young. Kể từ ngày 18/4, hơn 51.000 người đã ký đơn thỉnh cầu cho Park. 

Còn 2 thủy thủ Jung và Kim, đều 28 tuổi và có dự định kết hôn trong năm nay. Khi phà Sewol bắt đầu nghiêng, họ đã tiến vào sâu bên trong phà để giải cứu các hành khách. Cuối cùng cả hai đều thiệt mạng.

Chính quyền Hàn Quốc cho biết: “Các thủy thủ này được công nhận là anh hùng vì đã ở lại trên phà đến phút cuối cùng nhằm giải cứu các hành khách, hành động của họ là hành động hy sinh tự nguyện vượt ngoài yêu cầu công việc của mình”.

Phà Sewol chở 476 người hôm 16/4 chìm ngoài khơi Tây Nam Hàn Quốc. Vụ chìm phà được coi là một trong những tai nạn hàng hải thảm khốc nhất nước này trong nhiều thập kỷ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link