3 vị trí "cấm" trên cơ thể, không được để người khác chạm vào hay xoa bóp, cẩn thận kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Đây là những vị trí rất mỏng manh, dễ bị tác động. Nếu động chạm hoặc xoa bóp không đúng cách có thể gây tổn hại đến cơ thể.

Thắt lưng (eo)

Eo là bộ phận rất nhạy cảm. Nơi đây phân bổ nhiều cơ quan quan trọng của cơ thể con người, trong đó có thận. Xoa bóp sai cách có thể làm ảnh hưởng đến chức năng của thận.

Ngoài ra, thắt lưng là xương sống của cơ thể. Thắt lưng tốt thì các hoạt động mới diễn ra thuận lợi, việc đi lại, đứng lên ngồi xuống mới ổn định.

Việc xoa bóp sai cách có thể gây căng cơ thắt lưng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tổng thể.

3-vi-tri-khong-tuy-tien-dong-cham-xoa-bop-01

Rốn

Rốn cũng là một bộ phận nhạy cảm và không nên tùy tiện động chạm. Vùng da quanh rốn rất mỏng manh. Dùng tay sờ vào rất dễ bị tổn thương. Vi khuẩn ở tay có thể theo đó và xâm nhập vào cơ thể, gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy, không tốt cho sức khỏe.

Cổ

3-vi-tri-khong-tuy-tien-dong-cham-xoa-bop-02

Cổ là một bộ phận tương đói mỏng mạnh. Chỉ cần động chạm một chút lên cổ, những vết hằn đỏ có thể xuất hiện và làm tổn thương các mao mạch nằm dưới da.

Trong trường hợp cổ thường xuyên bị động chạm, tác động lực lớn từ bên ngoài, các động mạch bên trong có thể bị bóc tách và gây nguy hiểm.

Do đó, chúng ta cần phải bảo vệ khu vực này, không nên để cổ phải chịu nhiều tác động ngoại lực. Khi nhiệt độ xuống thấp, bạn nên quàng khăn để giữ ấm cho cổ. Không nên cúi đầu xuống để nghịch điện thoại, không giữ cổ ở một vị trí quá lâu. Khi thấy cổ bị đau và tê, hãy cử động nhẹ nhàng để cơ cổ được thả lỏng, thư giãn.

Một số thói quen tốt giúp cải thiện sức khỏe

Tập thể dục

Tập thể dục giúp thúc đẩy tốc độ tuần hoàn máu, cải thiện chức năng tim phổi và sự trao đổi chất của cơ thể. Tập thể dục là một trong những lựa chọn tốt nhất để giữ gìn sức khỏe, tốt cho mọi lứa tuổi, không phân biệt nam nữ.

Có rất nhiều phương pháp tập luyện khác nhua như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, tập thể hình, đạp xe, bóng đá, bóng rổ... Tùy vào điều kiện vật chất và thể lực, mọi người có thể tìm ra một phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân.

3-vi-tri-khong-tuy-tien-dong-cham-xoa-bop-03

Chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống phong phú nguồn thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, chất béo trong thời gian dài có thể khiến bạn tăng cân, béo phì, gây tình trạng máu nhiễm mỡ, làm tắc nghẽn mạch máu và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Uống một cốc nước ấm buổi sáng

Vào buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy. Cách này giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, làm giảm độ nhớt của máu, bổ sung nước cho cơ thể.

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể bị mất nước vì vậy bổ sung nước vào buổi sáng là điều quan trọng. Nó có thể làm giảm tình trạng đau đầu, tức ngực, mệt mỏi, tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, giúp đẩy các chất độc hại ra ngoài...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link