Bị con gái cho ở chuồng heo cũ, cụ ông 75 tuổi chỉ thèm một bữa cơm thịt

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 75, cụ ông tìm đến con gái để nương nhờ lúc tuổi già. Nào ngờ lại bị con cho ở chuồng heo cũ.

Câu chuyện của ông Dương, 75 tuổi sống tại Nghi Tân, Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến nhiều người xót xa. Ở tuổi 75, lẽ ra ông phải được hưởng cuộc sống vui vẻ, sung túc bên con cái. Tuy nhiên, biến cố ập đến khi vợ ông Dương qua đời, ông cũng mắc bệnh và đi lại khó khăn.

Ông Dương có một cô con gái tên là Dương Dung, 44 tuổi, đã lập gia đình. Ở tuổi xế chiều, ông Dương tìm đến con gái với mong muốn nương tựa lúc tuổi già. Nhưng trớ trêu thay, con gái lại bắt ông sống trong chuồng heo cũ.

Ngoài chiếc giường được ghép bằng các mảnh gỗ nhỏ và một chiếc chăn không đủ ấm, người cha già chỉ được con gái cho ăn ngày 1 bát cơm. Để chống đói ông Dương phải uống nước. Mái lợp chuồng heo là miếng gỗ mỏng, có thể rơi xuống đầu bất cứ lúc nào. Chiếc gối bằng rơm là thứ ông gối hàng ngày.

Thậm chí chuồng heo còn không có nổi một chiếc bóng đèn. Ban đêm ông sống mò mẫm trong bóng tối trong khi con gái ở ngôi nhà khang trang, sáng sủa.

Thấy ông cụ phải sống trong cảnh như vậy, những người hàng xóm không khỏi xót xa. Họ khuyên nhủ cô con gái nhưng Dương Dung bỏ ngoài tai.

Ông Hạ, người hàng xóm nhà Dương Dung đã đưa cô 200 tệ để mua đồ ăn cho ông Dương nhưng cô con gái không mua. Sau đó ông Hạ quyết định báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng với hi vọng tìm cho ông Dương một nơi an toàn. Nhiều người sau đó cũng đến hỏi thăm, động viên ông cụ.

Đại diện chính quyền địa phương cũng đến tận nơi động viên Dương Dung cho bố được vào nhà nhưng cô vẫn không đồng ý, còn tìm nhiều lý do để chống chế cho hành động của mình.

Hầu hết những người biết chuyện đều xót xa cho tình cảnh của ông cụ 75 tuổi. Có người không cầm được nước mắt. Tất cả đều động viên cô con gái cho ông được vào viện dưỡng lão.

Dưới sức ép của mọi người, Dương Dung buộc phải đồng ý.  Ông Dương lúc này rất vui vẻ vì biết mình sắp có một cuộc sống mới.

Ông Dương không phải trường hợp duy nhất bị con cho ngủ ở chuồng lợn. Cụ bà Mo Laotai (Trung Quốc) có 2 người con trai. Cụ sống luân phiên giữa 2 nhà nhưng khi từ nhà con thứ trở về thì người con trai cả sắp xếp cho cụ ngủ ở một chuồng lợn đã không còn dùng nữa.

Chuồng lợn không có cửa, nằm cách biệt với nhà lớn. Ban đêm chỉ có 2 tấm gỗ để chặn gió. Cụ đã phải ngủ 3 đêm trong chuồng lợn lạnh lẽo đó. Sau khi bị nhiều người phản pháo, người con này lại phân trần, rằng chưa kịp dọn nhà trên cho mẹ ở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link