Các cụ dặn kỹ: 'Nhất gái lông tay, nhì trai lông bụng', họ là người như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nhìn vào vẻ ngoài để đoán định xem đó là người như thế nào. Vì vậy, họ có câu: "Nhất gái lông tay, nhì trai lông bụng". Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa thực sự của câu nói này.

Để hiểu ý nghĩa của câu "Nhất gái lông tay nhì trai lông bụng", chúng ta có thể khám phá các biểu hiện về lông tay và lông bụng trong nhân tướng học, từ đó suy ra điều mà câu nói đang nhắc đến.

Gái lông tay thường như thế nào?

Con gái có nhiều lông tay theo quan niệm người xưa và nhân tướng học thường có các đặc điểm sau:

Biết cách lắng nghe

Phụ nữ có lông tay thường nói ít, làm nhiều, biết lắng nghe người khác. Đó là đặc điểm chung của họ. Họ được trời ban tặng tính kiên nhẫn và sẵn lòng lắng nghe, thấu hiểu và đưa ra những giải pháp hữu ích nhất cho người khác.

Sự hiện diện của một cô gái có lông tay nhiều sẽ mang đến cho bạn sự ngạc nhiên. Họ không chỉ biết đồng cảm, mà còn là người bạn đáng tin cậy, giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất.

pjFsklAI8mxrDFFo5pcnlVUB3McV3qVgMvKk92AnhOgJPyuUmt

Thông minh, dũng cảm

Các cô gái có nhiều lông tay, lông chân thường rất thông minh, gan dạ và dũng cảm. Trong lòng họ không chấp nhận sự bất công xảy ra trước mắt. Họ sẵn sàng phát ngôn, bênh vực cho những người yếu thế và sẵn lòng giúp đỡ hơn.

Tuy nhiên, sự dũng cảm đó không phải là hành động bốc đồng hay tạm thời, mà được xem xét và suy nghĩ kỹ càng. Trong các tình huống nguy hiểm, phụ nữ có nhiều lông tay sẽ đưa ra những giải pháp đột phá, mang tính hiệu quả cao và tỷ lệ rủi ro thấp hơn.

Giỏi chuyện phòng the

Phụ nữ có nhiều lông tay thường có kỹ năng và sức quyến rũ cuốn hút. Họ biết cách kích thích đam mê trong đàn ông và tạo nên sự kịch tính. Đương nhiên, họ cũng sẵn lòng đáp ứng các mong muốn của đối tác và không ngại làm mới bản thân.

Tuy nhiên, không phải vì có nhiều lông tay mà phụ nữ trở nên dễ dãi hoặc quá thích phiêu dạt. Họ rất chung thủy và sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu mà không hề do dự.

Nhì trai lông bụng có nghĩa là gì?

Sự hiện diện của lông bụng ở nam giới có ý nghĩa đa dạng. Nó thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính của đàn ông. Nghiên cứu cũng cho thấy lượng lông bụng nhiều ở nam giới có thể tương quan với hoạt động hiệu quả của thận. Ngoài ra, sự rậm rạp của lông vùng bụng cũng cho thấy khả năng thể hiện tình dục tốt.

Tuy nhiên, trong nhân tướng học, không đánh giá cao những người đàn ông có lông vùng bụng dày. Có câu tục ngữ "quân tử lông chân, tiểu nhân lông bụng" để ám chỉ sự không cao thượng và không trung thực.

01120042-7

Trong lĩnh vực công việc, những người có nhiều lông bụng thường được xem là thiếu trung thực. Hợp tác với những người như vậy thường khó đạt được thành công và có thể gặp phải rủi ro.

Trong mối quan hệ tình cảm, người có lông bụng được cho là có tính khí thất thường, thường biến đổi tình cảm một cách không ổn định. Do đó, họ thường bị cho là không chung thủy và có xu hướng thay đổi. Nhiều ý kiến còn cho rằng đàn ông có nhiều lông bụng có tính cách nóng nảy và dễ cáu gắt. Người xưa nhắc nhở các cô gái không nên qua lại, chớ lấy đàn ông nhiều lông bụng làm chồng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link