3 vị trí đặt cây cảnh giúp hút tài lộc, nhà giàu đã áp dụng từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây cảnh trong nhà mang lại vẻ đẹp cho không gian, góp phần mang đến bầu không khí trong lành. Theo phong thủy, đặt đúng vị trí còn giúp hút tài lộc.

Khi lựa chọn cây phong thủy, nhiều người thường lựa chọn những loại cây hợp mệnh với mình. Mỗi một loại cây lại có một ý nghĩa riêng của nó. Nhưng nhìn chung, phần lớn cây phong thủy đều mang đến may mắn, tránh tà khí, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy nên nếu có điều kiện, chắc hẳn không ai từ chối đặt một vài chậu cây phong thủy trong nhà. Đặc biệt, nếu đặt chúng ở 3 vị trí này thì hứa hẹn tài lộc sẽ vô cùng dồi dào.

Phòng khách

Đây là nơi khá quan trọng trong nhà về mặt phong thủy bởi đây là nơi tập trung chính của tài lộc.

Nếu như đặt một vài chậu cây cảnh lớn trong phòng khách sẽ giúp không gian trở nên trong xanh hơn đồng thời giúp thu hút tài lộc.

Ở phòng khách bạn có thể lựa chọn một số cây cảnh phong thủy như trầu bà thanh xuân, trầu bà lá xẻ, bàng Singarpore, ngũ gia bì, kim ngân, vạn tuế, kim tiền,…

Những cây cảnh này có ý nghĩa tượng trưng mang lại may mắn và thịnh vượng, giúp hút tài, chiêu lộc cho gia chủ khi đặt trong phòng khách.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, rất cần sự yên tĩnh và trong lành. Việc đặt cây xanh trong phòng ngủ sẽ giúp ngăn chặn tác hại của bức xạ, bên cạnh đó còn giúp xua đi những điều xui xẻo ra khỏi phòng ngủ, góp phần mang lại không khí trong lành hơn.

Cây xanh giống như lính gác bảo vệ giấc ngủ của gia chủ suốt cả đêm. Người ngủ đủ giấc sẽ duy trì được sức khỏe và sự minh mẫn, từ đó đưa ra được những quyết định làm ăn sáng suốt, sinh tài, phát lộc.

Nhưng bạn lưu ý không nên đặt những cây cảnh có mùi hôi hoặc nhiều gai ở trong phòng ngủ. Chúng sẽ khiến mũi của bạn không được nghỉ ngơi vào ban đêm. Gai nhọn của cây có thể gây nguy hiểm cho con người, nhất là phòng ngủ của trẻ nhỏ. Một số loại cây có gai được cho là “phá phong thủy” không được khuyến khích đặt ở phòng ngủ.

Những loại cây phong thủy thích hợp đặt trong phòng ngủ gồm có cây lưỡi hổ, nha đam, trầu bà vàng, nữ lang, oải hương, lan ý, cúc đồng tiền, phỉ thúy, phong lan.

Lối vào

Lối vào nhà là vị trí đầu tiên lọt vào tầm mắt của chúng ta mỗi khi ra vào. Bên cạnh tủ giày hay vách ngăn cho tiền sảnh, tại không gian này bạn có thể đặt thêm một số loại cây phong thủy.

Đặt cây phong thủy ở lối vào cho thấy vạn vật trong nhà tràn đầy sức sống và ngập tràn ánh nắng.

Có một số người thích đặt bể cá cạnh cây cảnh nhằm đạt được hiệu quả phong thủy trong việc thu hút sự giàu có.

Nhưng bạn cũng nên lưu ý khi đặt cây phong thủy trong nhà. Dù đặt ở vị trí nào cũng cần đảm bảo cây luôn xanh tốt. Nếu cây héo, chết thì cần thay chậu cây mới ngay để không ảnh hưởng đến tài lộc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link