4 dấu hiệu phong thủy là điềm báo cát lành, gia chủ ăn nên làm ra, tiền tài dư dả

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu này nếu xuất hiện trong nhà thì gia chủ nên cảm thấy vui mừng bởi đó là điềm báo cho sự hưng thịnh.

Cây cối quanh nhà tươi tốt

Màu xanh của cây cỏ vẫn được xem như là màu sắc tượng trưng cho sức sống và sự thịnh vượng. Vì vậy mà người xưa tin sự phát triển khỏe mạnh của cây cối có liên quan chặt chẽ đến vận may của gia đình.

Theo quan điểm khoa học thì sự sinh trưởng của cây trồng có liên quan đến chất lượng môi trường sống trong nhà. Vì vậy mà quan điểm chủ quan của người xưa vẫn còn giá trị.

Ngược lại, nếu như cỏ cây trong nhà mà phát triển không tốt thì có nghĩa là sinh khí không đủ, hàm ý vận mệnh gia đình có thể không được lạc quan.

Vậy nên, cây trồng phát triển tốt trong nhà được xem như điềm lành, dự báo một tương lai thịnh vượng, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, cây xanh giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Nhìn vào đó, con người cũng có thể cải thiện tâm trạng, cảm xúc, có thêm nguồn năng lượng tích cực, từ đó tạo điều kiện cho sự nghiệp phát triển.

Trước cửa nhộn nhịp, gia đình cát tường

Những ngôi nhà mà trước cửa luôn sôi động thì được cho là có dấu hiệu cát tường. Bởi người xưa tin rằng đám đông tấp nập và nhộn nhịp tượng trưng cho năng lượng dương. Mà một ngôi nhà phải tràn đầy năng lượng dương để duy trì sự cân bằng.

Dưới góc độ khoa học hiện đại thì môi trường gia đình sống động sẽ thúc đẩy sự hòa hợp trong khu phố và tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân.

Thời xa xưa, mặt tiền nhà sầm suất thường có nghĩa là gia đình thịnh vượng bởi nó thu hút nhiều bạn bè và người thân đến giao lưu. Trong số đó sẽ không thiếu những quý nhân mang đến cho gia chủ cơ hội làm ăn, phát triển sự nghiệp.

Trẻ em thường đến chơi nhà

Có nhiều người ngại trẻ nhỏ tới chơi vì sợ ồn ào nhưng người xưa tin rằng sự xuất hiện của trẻ nhỏ trong nhà là một dấu hiệu tốt lành.

Lý do là trẻ nhỏ có sự nhạy cảm với môi trường nên chúng thường chọn những nơi thoải mái, dễ chịu thay vì những nơi tối tăm, ngột ngạt không thể ở được.

Theo quan điểm khoa học hiện đại thì trẻ nhỏ làm tăng sinh hoạt của gia đình, mang lại tiếng cười cho mọi người giúp không gian tràn đầy sức sống.

Không chỉ tốt cho tâm trạng của các thành viên mà điều này còn giúp mở rộng mối quan hệ xã hội và có thể mang đến những cơ hội bất ngờ cho gia đình.

Động vật vào nhà

Người xưa tin rằng động vật cũng có tâm linh, có thể cảm nhận được sự thay đổi của môi trường. Vậy nên nếu như chó vào nhà, chim én làm tổ trong nhà hay chim ác kêu đầu hồi đều là những dấu hiệu cho thấy tin vui sắp đến.

Thực tế cũng đã cho thấy động vật có khả năng tri giác mạnh mẽ. Chẳng hạn như khi sắp xảy ra động đất, gia súc, ngựa nuôi trong nhà thường có biểu hiện bồn chồn, chuột có thể rời tổ.

Chính vì vậy mà nếu ngôi nhà thường xuyên có động vật ghé thăm thì cho thấy môi trường nhà ở tương đối ổn định, an toàn. Gia chủ có thể an tâm sống trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link