Nhặt được tiền rơi là may hay rủi, nhất định phải nhớ một nguyên tắc này để hóa mọi họa thành phước

( PHUNUTODAY ) - Nhặt được tiền rơi ngoài được có thể là họa, có thể là phúc tùy thuộc vào cách hành xử của bản

Tiền không chỉ là vật ngang giá giúp chúng ta chi tiêu và mua bán trao đổi thông thương, để đáp ứng nhu cầu vật chất. Tiền còn thể hiện nguồn năng lượng của một người. Bởi vậy nhặt được tiền rơi cũng liên quan tới vận may rủi

Tiền là nguồn năng lượng tích cực cho đời sống mỗi người. Nhặt được tiền ngoài đường thì có nhiều dạng, tùy thuộc lớn hay nhỏ. Khi chúng ta nhặt được tiền thì nghĩa là ở đâu đó có người đang xui xẻo mất tiền. Nếu số tiền càng lớn thì người kia càng xui xẻo. Nếu là tiền lẻ thì có thể là tiền do đám ma đám cưới dải ra…

nhat tien roi le

Do đó dân gian cho rằng nhặt tiền là điềm xui nên kiêng vì chúng ta đang nhặt sự xui xẻo của người khác về. Tiền đánh rơi là người kia xui và ta nhặt vận xui của họ. Tiền do họ ném ra đường là tiền để họ đẩy xui đi và ta nhặt là ta mang về.

Số tiền nhặt được mà lớn thì tốt nhất nên báo công an, bởi đó không phải tiền do chúng ta tự kiếm. Việc tìm người mất trả lại cho họ là tạo phước, còn tự tiêu là chuốc nghiệp. Tiền lẻ thì nên làm việc phước như mua cái gì đó cho người khó khăn hơn. Số tiền lớn mà ta mang về tiêu chính là ta nổi lòng tham và ta đang làm việc sai trái với lương tâm với cả luật pháp. Do đó việc đó không có phước. Việc tiêu tiền không do chúng ta kiếm được sẽ đẩy chúng ta tới một sự sa ngã tâm lý, coi thường đồng tiền nên tưởng hên mà thành xui.

Theo một số quan niệm khác thì nhặt được tiền khi đang đi đường, hay tại những nơi như ngân hàng, ATM  thì thì có thể báo vận may sắp tới.. Nếu nhặt được đồng xu thì có thể thịnh vượng sắp tới.

Nhặt được tiền dọc đường mà là tiền lẻ bị vò nát thì có thể là tiền giải xui. Nhưng nếu mang đi làm việc ý nghĩa thì vẫn tốt vì lãng phí tiền là lãng phí nguồn tài nguyên quốc gia.

Nhìn thấy người khác được tiền là báo vận may sắp tới nhưng chúng tới nhanh phải biết chớp thời cơ không thì lại bị mất.

nhat tien roi 1

Nhặt được ví tiền có thể báo điềm xấu sắp tới nên bạn cần bảo quản tốt tài sản của mình. Nếu ví tiền rỗng thì không đáng ngại, nhưng ví có tiền thì nên tìm cách trả lại người đánh rơi lúc đó sẽ hóa giải được vận xui cho cả đôi bên, phúc đức tăng lên bội phần.

Thế nên thực tế việc nhặt được tiền có xui hay may phụ thuộc vào cách chúng ta xử lý với số tiền đó. Và tuyệt đối cần phải nhớ nếu là số tiền lớn cần tìm người trả lại đừng nuôi lòng tham vì được lúc đó lại mất lúc khác, và khi mất thì họa lớn hơn nhiều. Còn nếu là số tiền nhỏ hãy tiêu nó một cách có ích mang lại giá trị giúp đỡ cho người khác thì sẽ hóa giải vận xui.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn