Người mệnh Kim có thích đến mấy cũng đừng trồng những cây này kẻo mất hết phúc khí, trăm bề mệt mỏi

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này dù đẹp và ý nghĩa cũng rất hay nhưng chúng mang mệnh Hỏa nên không hợp cho người mệnh Kim

Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh là vật giúp tương sinh cho chủ nhân thì sẽ tốt, tương khắc thì xấu. Việc chọn cây cảnh tương sinh sẽ giúp bạn thấy thoải mái, hút tài lộc bình an, tạo cho bạn cảm hứng trong cuộc sống. Đặc biệt dạng cây cảnh để trên bàn làm việc cá nhân, phòng cá nhân thì nó trực tiếp liên quan tới bạn. Cây phong thủy ngoài những lợi ích của cây xanh thông thường như làm sạch không khí còn có ý nghĩa hỗ trợ gia chủ tăng thêm may mắn, tài lộc, thành công…Nhưng nếu xét về phong thủy thì nhiều cây rất đẹp và ý nghĩa chung cũng tốt nhưng lại tương khắc với mệnh kim. Theo phong thủy hỏa khắc kim nên những cây tương ứng với hỏa thì người mệnh kim không nên trồng.

cay khac menh kim

Cây trạng nguyên

Trạng nguyên là cây thể hiện ý nghĩa cho đường công danh, thành toại nhưng theo bản mệnh thì cây trạng nguyên thuộc mệnh hỏa. Hoa của trạng nguyên màu đỏ tươi nên điều đó không hoàn toàn phù hợp với người mệnh Kim.

Cây phú quý

Cây phú quý nghe tên rất hay thể hiện sự giàu sang đại cát, hanh thông, sang chảnh quyền lực. Nhưng màu sắc của cây nổi bật là màu đỏ ở thân và viền lá, xương lá. Do đó cây này theo phong thủy là mệnh Hỏa. Thế nên những người mệnh Kim thích cũng không nên trồng cây này.

Cây hồng môn

Hồng môn cũng là cây cảnh được nhiều chị em thích nhưng hoa của chúng nổi bật màu đỏ cũng được xếp vào dạng cây mệnh hỏa.

cay cam nhung trang nguyen

Cây cẩm nhung đỏ

Cẩm nhung lá đỏ nhìn rực rỡ một màu đỏ chỉ lấm chấm xanh nên hiển nhiên đó là cây mệnh Hỏa. Do đó người mệnh kim không nên chọn cây này. Nếu bạn thích cẩm nhung hãy chọn cây cẩm nhung lá xanh nhé.

Cây vạn lộc

Đây là loài cây phong thủy rất ý nghĩa. Thế nhưng lá của chúng cũng rực rỡ một màu đỏ chỉ lấm chấm xanh. Vì vậy cây này cũng thuộc mệnh Hỏa nên không hợp cho người mệnh Kim.

Cây kim ngân

Vì những ý nghĩa trên nên nếu bạn có niềm tin ở phong thủy và ngũ hành, tương sinh tương khắc thì nên chú ý nhé. Những người mệnh Kim thì rất tốt khi trồng các loại cây dưới đây. Nên thay vì chọn những cây tương khắc ở trên bạn có thể chọn những loại cây này:

Cây tương sinh cho người mệnh Kim

Cây kim ngân, cây kim tiền, ngọc ngân

Tên Kim ngân, kim tiền, ngọc ngân đã thể hiện ngay sự hòa hợp với người mệnh kim. Kim ngân mang ý nghĩa của sự an khang, thịnh vượng, chiêu tiền tài. Bạn có thể chọn cây một gốc hoặc cây uốn nhiều gốc.

cay kim ngan kim tien ngoc ngan

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc vừa trang trí vừa giúp lọc không khí trong phòng. Tuy nhiên hạnh phúc là cây khó trồng thường xuyên cần mang ra ngoài để có không khí tự nhiên không cây sẽ hỏng.

Cây lan ý

Nếu bạn là người thích dáng hồng môn, lan ý thì mệnh Kim nên kiêng cây hồng môn và thay vào đó là cây lan ý nhé. Lan ý mang lại hạnh phúc vui vẻ đặc biệt cho phụ nữ.

Cây cẩm nhung xanh

Cẩm nhung xanh lá mượt mà rất đẹp nên bạn mệnh kim có thể trồng cây này. Cẩm nhung mang ý nghĩa trong sáng thuần khiết, mang lại sự may mắn, niềm vui tràn đầy.

cay luoi ho

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ mang lại năng lượng lớn cho người trồng, thể hiện sự mạnh mẽ, quân tử. Lưỡi hổ có tính chất bảo vệ. Người mệnh kim trồng lưỡi hổ mang lại năng lượng mạnh mẽ, trừ tà uế.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn