3 vị trí không nên treo tranh kẻo phá hỏng phong thuỷ, tài lộc giảm sút

( PHUNUTODAY ) - Treo tranh trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, nếu làm đúng theo phong thuỷ còn có thể cải thiện may mắn và tài lộc.

3 vị trí không nên treo tranh trong nhà

Đối diện cửa chính

Đây không phải vị trí thích hợp để treo tranh theo phong thuỷ. Cửa chính vốn là nơi đón nhiều nguồn năng lượng gồm cả năng lượng tốt và năng lượng xấu. Nếu treo tranh ở đối diện cửa chính có thể làm cản đường và thay đổi các nguồn năng lượng, khiến chúng trở nên phức tạp hơn.

Đặc biệt nếu là bức tranh gia đình càng không nên treo ở đây vì trông giống như các thành viên chỉ muốn đi ra khỏi nhà chứ không thể lúc nào cũng sum vầy bên nhau. Đối với loại tranh này tốt nhất là treo ở phòng sinh hoạt chung, nơi mà cả gia đình thường xuyên quay quần bên nhau.

Bạn cũng không nên đặt tranh ở những vị trí quá tối tăm. Hãy chọn nơi có ánh sáng chiếu rọi, nhất là ánh sáng mặt trời. Đây sẽ là nguồn năng lượng tốt giúp sáng bừng không gian.

Đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh, nhà tắm, gần cửa toilet là những nơi thường có nguồn năng lượng tiêu cực, đem lại ảnh hưởng xấu, không thích hợp để treo tranh. Nhất là những bức tranh về chân dung, gia đình,… treo ở đây có thể đem tới những ảnh hưởng xấu đến mọi người.

Phía trên bàn thờ ông bà, dưới gầm cầu thang

Nếu treo tranh ảnh ở vị trí cao hơn bàn thờ ông bà, tổ tiên có thể bị coi là một điều bất kính với thế hệ trước trong gia đình. Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh treo tranh ở gầm cầu thang vì đây là nơi u tối, ẩm thấp và có nguồn năng lượng thấp. Chắc hẳn không ai muốn tự dẫm đạp lên phong thủy hay vận may của bản thân và thành viên trong nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra hướng nào tốt, hướng nào xấu ảnh hưởng đến gia đạo của mình trong năm để lựa chọn vị trí treo ảnh gia đình phù hợp.

Những vị trí nên treo tranh để đem lại tài lộc và may mắn

Trung tâm phòng khách

Một trong những vị trí thích hợp để treo tranh đó là ngay sau lưng bộ bàn ghế, đối diện vị trí xem ti vi. Vị trí này thường được coi là trung tâm của phòng khách vì ngồi ở đây có thể dễ tiếp khách, dễ sum họp, quây quần với mọi người thân một cách ấm cúng.

Chọn một bức tranh phù hợp với phong cách nội thất xung quanh vừa có thể che lấp đi sự trống trải lại giúp trang hoàng cho góc này thêm phần hài hòa, hợp phong thủy hơn.

Bạn có thể chọn những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng vì nó biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng.

Đầu giường hoặc đối diện giường ngủ

Phòng ngủ sẽ trở nên ấm cúng và cá tính hơn nếu như được treo một bức tranh. Vị trí được lựa chọn nhiều nhất thường là đầu giường hoặc đối diện giường.

Khi bước vào phòng, đây là hai vị trí thường thu hút ánh nhìn nhiều nhất. Bạn có thể lựa chọn một bức tranh mang màu sắc ấm áp, hình ảnh gần gũi, hiền hòa sẽ đem tới nguồn năng lượng tích cực để bạn chìm vào giấc ngủ hoặc khởi động ngày mới.

vi-tri-khong-nen-treo-tranh-2

Treo tranh trong bếp

Nhà bếp là không gian ấm cúng nhất, chứa đựng nhiều tình cảm gia đình nên việc treo tranh ở đây cũng giúp không gian trở nên tươi tắn và hiện đại hơn. Nhưng bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 bức phù hợp nhất để cân đối khoảng trống tường, giúp không gian tươi sáng hơn.

Dọc cầu thang

Cầu thang được xem như trục lưu thông chính giữa các tầng của ngôi nhà. Đây cũng là không gian rất thích hợp để treo tranh. Bạn nên chọn tranh có kích thước vừa phải, ngang tầm mắt và tăng dần độ cao để dễ quan sát.

Không nên treo những bức tranh khổ lớn, tạo cảm giác choáng ngợp cho mọi người khi đi lại trên cầu thang.

Một điểm nữa bạn cần lưu ý là không nên sắp xếp các nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đối chọi nhau. Chẳng hạn bạn muốn treo tranh ở bức tường phía Tây thì không gian này sẽ đại diện cho nguyên tố Kim. Một bức tranh trừu tượng màu đỏ, tượng trưng cho nguyên tố Hỏa sẽ tạo ra sự xung đột với bức tường vì Kim và Hỏa khắc nhau.

Nếu như bạn không biết treo tranh về chủ đề gì thì lựa chọn an toàn là tranh về các loại trái cây, cỏ cây, hoa lá. Chúng mang năng lượng tích cực và bình yên. Hoặc chọn những bức tranh về núi non tượng trưng cho sự thuận lợi và may mắn trong kinh doanh.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link