3 việc chị em hay làm trước khi ngủ khiến da nhăn nheo, làm 5 việc để nội tiết dồi dào, da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Thay đổi một số thói quen sống sẽ làm chậm quá trình lão hóa, giúp chị em trẻ lâu, khỏe mạnh.

3 thói quen trước khi ngủ khiến chị em mau già

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều chất béo trước khi ngủ sẽ gây tích tụ mỡ ở bụng, cằm, bắp tay, bắp chân và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Trong khi đó, thực phẩm nhiều đường cũng làm bạn tăng cân nhanh, phá hủy collagen trong cơ thể và dẫn tới việc xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Thức khuya, hay dùng điện thoại vào ban đêm

3-viec-chi-em-hay-lam-truoc-khi-ngu-khien-da-nhan-nheo-01

Dù vì lý do gì, thức khuya cũng sẽ khiến tình trạng quầng thâm dưới mắt trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, nó cũng làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như đốm đen, nếp nhăn trên da.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California, Los Angeles phát hiện ra rằng sau một đêm không ngủ đủ giấc, các tế bào trong cơ thể sẽ lão hóa nhanh hơn. Thiếu ngủ không chỉ gây lão hóa da sớm mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch, trầm cảm. Mỗi ngày cần ngủ 7-8 tiếng.ngày để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

Tắm đêm

Sau 22 giờ đêm, nhiệt độ xuống thấp. Nếu bạn tắm trong thời gian này thì có thể gặp hiện tượng co mạch máu. Khi máu không lưu thông tốt, toàn thân có thể bị đau nhức, đau đầu nghiêm trọng, lão hóa cơ thể.

Tắm quá muộn, đặc biệt là khi trời rét có thể khiến bạn cảm thấy mỏi cổ, vai gáy, đau thay chân, khó cử động... thậm chí gặp tình trạng tai biến.

Phụ nữ tắm đêm trong ngày "đèn đỏ" sẽ làm triệu chứng đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng hơn.

5 việc nên làm trước khi ngủ

Uống một cốc nước ấm trước khi ngủ khoảng 30 phút

Uống nước trước khi ngủ sẽ giúp giảm độ nhớt của máu, phòng ngừa các trường hợp khẩn cấp như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim. Nước ấm cũng giúp làm ấm bụng, thúc đẩy giấc ngủ ngon, tránh tình trạng đói bụng giữa đêm, hỗ trợ quá trình giảm cân.

3-viec-chi-em-hay-lam-truoc-khi-ngu-khien-da-nhan-nheo-02

Uống một cốc sữa nghệ

Vào buổi tối, bạn có thể uống một cốc sữa nghệ. Loại đồ uống này rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nghệ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm dịu hệ tiêu hóa và hỗ trợ quá trình giảm cân. Ngoài ra, nó còn chứa các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, giữ cho quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ.

Mặc đồ rộng rãi, thoáng mát

Mặc quần áo chật sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu và giảm chất lượng giấc ngủ. Quần áo chật gây cản trở lưu thông máu, làm tổn thương đến sức khỏe. Tốt nhất bạn nên mặc những bộ đồ rộng rãi, chất liệu thoáng mát để cơ thể được thư giãn.

Đánh răng sạch sẽ

Trước khi ngủ, đừng quên đánh răng sạch sẽ. Việc đánh răng giúp loại bỏ vụn thức ăn trong miệng, ngăn ngừa tình trạng sâu răng. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, tránh thức khuya, từ đó thúc đẩy việc giảm cân.

Đi bộ 30 phút mỗi tối

Buổi tối, bạn nên dành khoảng 30 phút để đi bộ. Việc này giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng và áp lực. Nó còn giúp giảm đau lưng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch... Nếu không đi bộ, bạn có thể thực hiện một số động tác thể dục đơn giản để thư giãn, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link