7 thực phẩm thay thế cơm trắng: Giá rẻ lại tốt cho tiêu hóa, giúp eo thon gọn mà không cần tập nhiều

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những thực phẩm này thay cho cơm trắng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khoai lang

7-thuc-pham-thay-the-cho-com-trang-01

Khoai lang là món ăn thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng giảm cân. Trong 100 gram khoai lang chứa khoảng 120kcal và giàu các loại dưỡng chất như vitamin, khoáng chất, sắt, canxi... Ngoài ra, khoai lang có hàm lượng chất xơ cao, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng khoai lang thay cho các loại tinh bột khác bao gồm cả cơm trắng. Đừng quên bổ sung các loại rau xanh, thịt nạc để cân bằng dinh dưỡng. 

Bông cải trắng

7-thuc-pham-thay-the-cho-com-trang-02

Bông cải trắng có hàm lượng chất xơ cao nhưng lượng calo rất thấp. 100 gram bông cải trắng chỉ chứa khoảng 25kcal lại giàu các chất chống oxy hóa, vitamin C, chất xơ. Vì vậy, nhiều người lựa chọn ăn bông cải trắng thay thế cho cơm trong bữa ăn. Bạn có thể kết hợp bông cải trắng với thịt, trứng, rau là đã có một bữa ăn ít calo, tốt cho sức khỏe, vóc dáng.

Yến mạch

7-thuc-pham-thay-the-cho-com-trang-03

Yến mạch là ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, có thể sử dụng trong chế độ ăn uống giảm cân, giữ dáng. 100 gram yến mạch cung cấp khoảng 389 kcal, tuy hàm lượng calo này khá cao nhưng chủ yếu là chất xơ, protein nên tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả. Ngoài ra, yến mạch còn giàu canxi, phốt pho, đồng, selen, kali... Bạn có thể kết hợp yến mạch với các loại thực phẩm khác như sữa tươi, sữa chua, trái cây tươi... để có một bữa ăn giàu dinh dưỡng.

Ngô

7-thuc-pham-thay-the-cho-com-trang-04

Ngô là thực phẩm quen thuộc vừa dễ ăn vừa rẻ tiền. Ngô chứa nhiều dưỡng chất giúp làm chậm quá trình lão hóa da, phòng chống ung thư, thích hợp với những người đang muốn giảm cân. 

Ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo. Đặc biệt, ngô chứa các axit béo như omega-3, omega-6 rất tốt cho cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngô thay thế cho cơm trắng trong bữa ăn hàng ngày.

Gạo lứt

7-thuc-pham-thay-the-cho-com-trang-05

Gạo lứt còn nguyên lớp cám bên ngoài nên chứa nhiều chất xơ, khoáng chất vào vitamin hơn so với gạo trắng. Với những người đang muốn giảm cân hoặc người mắc bệnh tiểu đường, sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng giúp ổn định đường huyết, tốt cho việc duy trì cân nặng.

Khoai tây

7-thuc-pham-thay-the-cho-com-trang-06

Khoai tây có hàm lượng nước cao (khoảng 80%), giàu carbohydrate và hàm lượng protein cũng như chất xơ cao. Nếu biết cách chế biến, giá trị dinh dưỡng của khoai tây có thể thay đổi và tốt cho việc giảm cân. Khoai tây nấu chín chứa khoảng 7% tinh bột kháng. Khi để nguội, lượng tinh bột kháng tăng lên 13%.

Khoai tây có thể chế biến thành nhiều món như khoai tây luộc, khoai tây nghiền, nấu soup, salad.

Bông cải xanh

7-thuc-pham-thay-the-cho-com-trang-07

Bông cải xanh là một lựa chọn thay thế cho gạo trắng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Bạn có thể sử dụng bông cải xanh kết hợp với các loại rau củ, thịt cá khác để có một bữa ăn ít calo, tốt cho việc giảm cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link