3 việc đơn giản mẹ nên dạy con từ sớm để tạo ra những đứa trẻ tự lập

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 kỹ năng quan trọng nhưng vô cùng đơn giản, mẹ nên dạy con từ sớm để tạo ra những đứa trẻ tự lập.

1. Kỹ năng giữ vệ sinh:

Để con trở nên tự lập, ngay từ khi con có nhận thức, mẹ hãy dạy con cách giữ vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh. Hãy bắt đầu bằng những thói quen nhỏ nhặt như vứt rác đúng quy định, gấp chăn màn, vệ sinh cá nhân. Muốn làm được điều đó, mẹ phải trở thành tấm gương tốt cho con. Nên đổ rác đúng quy định, lau bàn khi đổ nước, dọn dẹp đồ đạc sau khi đã bày ra,... Trẻ con bướng bỉnh, khi bạn đột ngột yêu cầu con làm một việc gì đó thường có xu hướng không phục. Thế nhưng, nếu bạn trở thành một tấm gương tốt, con sẽ hiểu đó là điều nên làm, tự khắc tuân thủ.

2. Kỹ năng tự chăm sóc bản thân:

day con 2

Khi trẻ bắt đầu lên 3 tuổi, mẹ có thể dạy con cách mặc quần áo, đánh răng, rửa mặt,... Lớn hơn chút nữa sẽ là treo quần áo, đi vệ sinh. Con trẻ còn nhỏ, hoạt động tay chân còn chậm chạp, nên lúc đầu làm sẽ khó khăn, lúng túng. Mẹ nên ở bên cạnh hướng dẫn và khuyến khích con. Chỉ nên can thiệp khi con thực sự rơi và bế tắc. Đừng quên dành cho con những lời khen ngợi, để con tiếp tục phát huy vào những lần sau.

3. Kỹ năng tự chọn quần áo:

day con

Mẹ nên dạy con kỹ năng tự chọn quần áo. Khi đi mua đồ, hãy để con tự lựa món đồ con ưng ý. Khi con đi học, hãy để con tự lựa chọn trang phục con muốn mặc. Mẹ chỉ can thiệp khi trang phục đó không phù hợp với môi trường học đường và lứa tuổi của con. Cách dạy con này sẽ giúp con tư duy linh hoạt, độc lập và sáng tạo hơn.

TAGS:dạy con
Theo:  khoevadep.com.vn copy link