30 phút mỗi ngày giúp bạn vừa trẻ lâu vừa sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần duy trì thói quen dưới đây bạn sẽ sở hữu làn da đẹp và sống thọ hơn.

Chải lưỡi

song-tho-1

Chải lưỡi là một bước khác quan trọng bạn không nên bỏ qua trong việc giữ vệ sinh miệng.

Ngừa sâu răng và các bệnh về nướu, răng buộc bạn phải đánh răng hằng ngày và dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Nhưng chải lưỡi là một bước khác quan trọng thường bị bỏ qua trong việc giữ vệ sinh miệng.

Mặt sau của lưỡi là hang ổ của vi khuẩn và các loại vi trùng - nguyên nhân khiến hơi thở của bạn có mùi hôi. Vì vậy, sau khi đánh răng, nhẹ nhàng chải sạch bề mặt lưỡi, từ sau ra trước. Làm việc này ít nhất một lần mỗi ngày giúp loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám và thức ăn còn bám vào lưỡi, để hơi thở của bạn thơm tho hơn.

Tuy vậy, hãy thận trọng khi mới cạo lưỡi vì khu vực này rất nhạy cảm, dễ đau rát. Nên mua loại chải lưỡi chuyên dụng - thường được bán trong các nhà thuốc và chải thật nhẹ nhàng những lần đầu.

Bổ sung chất lỏng cho cơ thể

Cơ thể được cấu thành từ khoảng 70% là nước. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp đẩy độc tố khỏi cơ thể. Ngoài nước lọc, các loại trà thảo dược như trà hoa cúc có thể uống suốt cả ngày. Chúng không chỉ bổ sung nước mà còn giúp thư giãn não, cơ bắp và hỗ trợ tiêu hóa.

Hệ vi sinh vật khỏe mạnh

Sự mất cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột đã được chứng minh gây ra nhiều tình trạng viêm. Thực phẩm dinh dưỡng được cho là giúp duy trì cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Mặt khác, các loại thực phẩm chế biến, thực phẩm có đường, đồ uống có đường và các toa thuốc như kháng sinh gây ra sự mất cân bằng dẫn đến viêm.

Tập thể dục

song-tho-2

Bạn nên thể dục thường xuyên để duy trì sự dẻo dai của cơ thể.

Tập thể dục vừa phải như đi bộ, chạy bộ, bơi thực hiện ít nhất0 phút mỗi ngày từ 3-5 lần mỗi tuần có thể đủ cho những người bận rộn để duy trì sức khỏe tốt. Gần đây, các chuyên gia sức khỏe còn vạch ra nhiệm vụ hằng ngày nên làm là đứng nhiều hơn ngồi cả ngày để kéo dài tuổi thọ.

Đếm đến 10 khi nóng giận

Để làm mát cái đầu nóng, hãy đếm đến 10 và hít thở thật chậm, sâu giữa mỗi số. Kỹ thuật đơn giản này giúp chế ngự cảm xúc và giảm sự nóng giận của bạn nhanh chóng.

Việc đếm làm sao nhãng tâm trí bạn - cho bạn thời gian để tránh xa cảm xúc tiêu cực từ người hay tình huống nào đó. Nếu vẫn chưa ích gì, hãy tiếp tục đếm và hít thở sâu cho tới khi bạn bình tĩnh lại, kiểm soát bản thân tốt hơn và ít hung hăng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link