4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Bụng mỡ núc ních cũng hóa phẳng lì

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài động tác đơn giản, việc giảm cân, giảm mỡ của chị em sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Bài tập xả hơi

bai-tap-truoc-khi-ngu-01

Đầu tiên, chị em hãy nằm thẳng người thư giãn (trên giường, trên thảm hoặc một mặt phảng bất kỳ). Sau đó từ từ gập gối, co 2 chân về phía bụng. Hai tay ôm lấy đầu gối ghì chặt xuống bụng trong khoảng 5 giây và thở ra nhẹ nhàng.

Hít vào thật sâu và từ từ thả lỏng 2 tay buông đầu gối ra. Lúc này, chân cũng di chuyển ra xa bụng hơn.

Tiết thục hít thở nhẹ nhàng và dùng hai tay ghì đầu gối về lại phía bụng.

Khi thực hiện động tác này, bạn cố gắng giữ chặt đầu gối áp sát bục để kéo căng các cơ. Ngoài phần cơ bụng được vận động thì đùi và lưng dưới cũng được tác động. Lặp lại động tác xả hơi này trong vòng 1 phút với 8-10 nhịp hít thở là được.

Bài tập dựa chân vào tường

bai-tap-truoc-khi-ngu-02

Đầu tiên, bạn cũng nằm trên một mặt phẳng và kê mông vào sát tường, đưa hai chân lên cao, áp sát hai chân vào tường. Hai cánh tay mở rộng để thư giãn. Hít thở đều và giữ tư thế dựa chân vào tường từ 1-2 phút. Nếu sức bền tốt, bạn có thể giữ tư thế này lâu hơn.

Để cảm thấy dễ chịu hơn, bạn có thể kê một chiếc gối ở dưới mông để không bị đau khi tiếp xúc với tường. Đây là một động tác yoga đơn giản nhưng giảm mỡ hiệu quả.

Bài tập lượn sóng

Bài tập lượn sóng này sẽ chia làm 2 bước như sau:

Bước 1

bai-tap-truoc-khi-ngu-03

Nằm thẳng trên giường, lấy hai chiếc khăn cuộn tròn đặt ở phía dưới cổ và thắt lưng. Khi đã nằm ổn định, bạn bắt đầu vung 2 tay qua lại để thư giãn, đầu cũng lắc sang trái rồi sang phải, phối hợp nhịp nhàng với phần tay. Không thực hiện quá mạnh làm căng phần cổ và lưng. Thực hiện động tác này trong vòng 1 phút.

Bước 2

bai-tap-truoc-khi-ngu-04

Lấy chiếc khăn kê dưới lưng và cổ ra, để sang một bên. Chuyển sang tư thế nằm sấp, đặt 1 chiếc gối hoặc khăn phía trước trán, hai tay để dọc theo thân và hai chân duỗi thoải mái.

Lắc bàn chân qua lại trong vòng 1 phút. 

Với động tác này, việc lắc tay chân giúp cơ thể vận động nhẹ nhàng, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi và mang lại cảm giác thư giãn. Ngoài ra, việc kê gối hay khăn dưới lưng và cổ là một trong những tư thế yoga khá phổ biến của người Nhật. Theo quan niệm của ngời Nhật, khi kê gối hoặc khăn ở dưới lưng thì phần cơ bụng sẽ được căng ra và mỡ thừa sẽ bị đốt cháy. Ngay cả những người hay bị đau lưng cũng có thể thực hiện bài tập này.

Thư giãn sâu

bai-tap-truoc-khi-ngu-05

Nằm ngửa trên giường, cấp một chiếc khăn và đặt dưới đầu, cổ. Hai tay thả lỏng xuôi theo cơ thể, hai chân dang rộng. 

Hít thở đều trong tầm 20 nhịp rồi hít thở tự do để cơ thể thả lỏng và từ từ đi vào giấc ngủ.

Đây là động tác thư giãn, giúp bạn thả lỏng toàn bộ cơ thể, nhanh đi vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chỉ với những động tác đơn giản này, bạn có thể cải thiện được tình trạng đau nhức cơ thể, thư giãn cơ bắp, giúp ngủ ngon hơn lại vừa giảm béo hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link