Người đàn ông 55t bị tắc nghẽn mạch máu não nghiêm trọng do 2 món ăn khoái khẩu, nhiều người Việt cũng yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn uống là nguyên nhân chính làm tăng huyết áp, đẩy nhanh quá trình hình thành huyết khối, khiến mạch máu não bị tắc nghẽn.

Ông Từ, năm nay 55 tuổi, sống ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Con trai ông làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty, có thu nhập tốt nên cuộc sống cũng thoải mái. Con gái cũng ngoan ngoãn lại vừa trúng tuyển đại học. Ông cũng sắp nghỉ hưu nên cuộc sống cũng không có gánh nặng hay phải lo toan suy nghĩ gì nhiều.

Thời gian gần đây, lúc ông Từ đang bận rộn chuẩn bị hôn lễ cho con trai thì đột ngột lên cơn đột quỵ não và không qua khỏi.

Hôm xảy ra sự việc, ông Từ và con trai đến nhà hàng tiệc cưới để đặt bà. Sau đó, hai cha con cùng tới trung tâm mua sắm để chọn một bộ đồ mới chuẩn bị cho hôn lễ. Trong lúc đang đi dạo quanh thì ông Từ cảm thấy chóng mặt. Con trai thấy vậy liền đỡ bố ngồi xuống ghế để nghỉ ngơi và chạy đi mua chai nước.

Khi con trai quay lại đã thấy đám đông vây quanh còn bố thì bất tỉnh nằm dưới đất.

Ông Từ được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Sau khi kiểm tra, chụp CT, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đột quỵ não, tắc nghẽn mạch máu não nghiêm trọng. Dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Từ đã không thể qua khỏi.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến người con trai vô cùng đau khổ.

Sau khi tìm hiểu thói quen hàng ngày của bệnh nhân, bác sĩ cho rằng nguyên nhân khiến mạch máu của ông Từ bị tắc nghẽn dẫn tới đột quỵ là do thường xuyên ăn 2 món trong một thời gian dài.

Dưa muối

nguoi-dan-ong-55t-bi-tac-nghen-mach-mau-nao-nghiem-trong-do-hay-an-2-mon-01

Dưa muối là món ăn dân dã mà ông Từ rất yêu thích. Trong nhà ông thường có sẵn một hũ dưa muối lớn. Mỗi sáng ông đều lấy ra để ăn kèm với cháo hoặc các món ăn khác. Ngoài ra, bữa cơm nào của ông cũng phải có dưa muối. Không có ông sẽ không nuốt nổi.

Tuy nhiên, bác sĩ cảnh báo rằng đây là món ăn không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều. Món dưa muối có hàm lượng natri lớn. Nếu ăn dưa muối thường xuyên trong một thời gian dài thì huyết áp sẽ tăng lên, khó kiểm soát, làm tổn thương thành mạch máu, đẩy nhanh quá trình hình thành các mảng xơ vữa và làm tắc nghẽn mạch máu.

Đây chính là nguyên nhân hình thành huyết khối và làm tăng nguy cơ đột quỵ não, đặc biệt là ở người trung niên và người cao tuổi.

Quẩy nóng

nguoi-dan-ong-55t-bi-tac-nghen-mach-mau-nao-nghiem-trong-do-hay-an-2-mon-02

Đây là một món ăn sáng yêu thích của ông Từ. Gần nhà ông Từ lại có một hàng quẩy nóng rất đắt khách nên việc đi mua quẩy cũng rất tiện. Bánh quẩy giòn, ngon, nóng hổi, ăn sáng rất bắt miệng. Tuy nhiên, đây lại là món ăn không có lợi cho sức khỏe. Quẩy nóng chứa hàm lượng chất béo cao vì được làm từ bột mì và chiên ngập dầu ở nhiệt độ cao.

Dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ làm tăng lượng axit béo bão hòa, tăng lượng cholesterol. Thường xuyên ăn các món nhiều dầu mỡ sẽ khiến thành mạch máu ngày càng xơ cứng, yếu hơn đồng thời đẩy nhanh quá trình hình hình huyết khối, gây tắc nghẽn mạch máu và cuối cùng là dẫn tới đột quỵ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link