4 bài tập 1 phút trước khi ngủ cho hội người lười: Chỉ nằm trên giường mỡ vẫn giảm đều

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dành ra vài phút trước khi ngủ, bạn có thể thúc đẩy quá trình đốt mỡ hiệu quả.

1. Bài tập xả hơi

Bạn hãy nằm thẳng người (trên giường hoặc trên thảm), thư giãn rồi từ từ gập gối, co hai chân về phía bụng. Hai tay ôm lấy gối, ghì chặt xuống bụng và giữ trong khoảng 5 giây. Vừa thực hiện, vừa thở nhẹ nhàng.

4-bai-tap-1-phut-truoc-khi-ngu-01

Hít vào và từ từ thả lỏng 2 tay, buông đầu gối ra. Đưa chân ra xa bụng hơn rồi tiếp tục thở nhẹ, dùng hai tay ghì chặt đầu gối về phía bụng.

Lặp lại tư thế này trong vòng 1 phút với từ 8 đến 10 nhịp thở là được.

Khi tập động tác này, bạn hãy ghì gối để kéo căng ở mức vừa sức chịu đựng. Với động tác này, phần cơ bụng, đùi và lưng dưới đều được tác động, không chỉ giúp thư giãn mà còn có tác dụng giảm mỡ thừa. 

2. Bài tập dựa chân vào tường

Nằm xuống giường hoặc thảm, từ từ kê mông vào sát tường và đưa hai chân lên cao, áp sát hai chân vào tường. Hai cánh tay có thể mở rộng để thư giãn hoặc buông dọc theo thân.

4-bai-tap-1-phut-truoc-khi-ngu-02

Giữ tư thế dựa chân vào tương từ 1-2 phút. Nếu sức bền, chị em có thể giữ tư thế này lâu hơn.

Để dễ thực hiện, bạn có thể kê một chiếc gối ở dưới mông.

Đây là động tác đơn giản nhưng mang lại tác dụng giảm mỡ hiệu quả. Khi nằm gác chân lên tường, cơ bụng được căng lên, giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

3. Bài tập lượn sóng

Bài tập lượn sóng này sẽ chia làm 2 bước.

- Bước 1

4-bai-tap-1-phut-truoc-khi-ngu-03

Bạn cần nằm xuống giường. Lấy hai chiếc khăn cuộn tròn và đặt ở phía dưới cổ và thắt lưng. 

Khi đã quen với tư thế này, bạn hãy bắt đầu vung 2 tay qua lại để thư giãn, đầu quay sang trái rồi sang phải, phối hợp nhịp nhàng giữa động tác ta và đầu để không lằm căng phần cổ và lưng. Thực hiện động tác trong vòng 1 phút.

Bước 2

4-bai-tap-1-phut-truoc-khi-ngu-04

Lấy khăn ở cổ và thắt lưng ra để chuẩn bị thực hiện bước 2.

Chuyển sang tư thế nằm sấp, đặt một chiếc gối hoặc khăn phía trước trán, 2 tay buông dọc theo cơ thể, 2 chân duỗi thoải mái. Lắc bàn chân qua lại trong vòng 1 phút.

Động tác này được gọi là bài tập lượn sóng, vì trong lúc vung tay, lắc cổ, lắc chân thì cơ thể  sẽ cảm nhận được sử chuyển động nhịp nhàng như những cơn sóng. Động tác này không chỉ giúp thư giãn mà còn thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi.

Bài tập này cũng thích hợp với những người hay gặp tình trạng đau lưng.

4. Thư giãn sâu

Bạn nằm ngửa xuống giường, gấp 1 cái khăn đặt ở dưới đầu và cổ. Hai chân dang rộng; hai tay thả lỏng, buông dọc theo thân. Gấp 

Hít thở đều trong tầm 20 nhịp rồi chị em hít thở tự do, thả lỏng và để cơ thể từ từ chìm vào giấc ngủ.

Ở động tác này, dù không vận động nhiều nhưng nó cũng giúp bạn cảm thấy thư giãn sau khi thực hiện 3 động tác trên, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Kiên trì thực hiện những động tác này mỗi tối, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể, vừa giảm béo, vừa cải thiện các đốt sống lưng và giúp thư giãn, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link