Trứng kết hợp với 3 loại này thành thuốc đại bổ: Tiêu diệt tế bào gây K, da mịn màng "búng ra sữa"

( PHUNUTODAY ) - Trứng kết hợp với những loại thực phẩm này không chỉ tạo ra món ăn ngon mà còn tăng giá trị dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.

Trứng là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Nó chứa nguồn protein dồi dào, rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, trứng còn giàu lipid, glucid, vitamin A, D, K, B12... và các khoáng chất như canxi, sắt, kali, kẽm... Kết hợp trứng với một số loại thực phẩm khác sẽ giúp món ăn trở nên bổ dưỡng hơn, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Trứng và ớt chuông

trung-ket-hop-voi-3-loai-rau-nay-la-thuoc-dai-bo-01

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết, món trứng kết hợp với ớt chuông có tác dụng bảo vệ dạ dày, sữa chữa những tổn thương ở gan, thậm chí giúp tiêu diệt các tế bào K cũng như mang đến nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Ớt chuông giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ và chống lại các bệnh như tim mạch, một số bệnh ung thư. Các hợp chất trong ớt chuông cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng viêm.

Theo Health, capsaicin trong ớt chuông là một hợp chất có đặc tính chống ung thư vô cùng hiệu quả. Chất này có tính kháng khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi Streptococcus pyogenes hoặc Streptococcus nhóm A. Đây là những vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng da và mô mềm.

Trứng và mướp đắng

trung-ket-hop-voi-3-loai-rau-nay-la-thuoc-dai-bo-02

Lương y Bùi Hồng Minh cho biết, trứng xào mướp đắng là món ăn thanh nhiệt, giải độc, tiêu diệt vi khuẩn, virus. Món ăn này giúp chống lại các tế bào k, điều trị chứng trào ngược axit, chứng khó tiêu, giúp da dẻ mềm mịn.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado (Mỹ) phát hiện ra rằng nước ép mướp đắng giúp hạn chế khả năng chuyển hóa glucose của tế bào ung thư tuyến tụy, cắt nguồn năng lượng của tế bào và làm chúng chết đi.

Với phụ nữ, món trứng xào mướp đắng còn có tác dụng dưỡng nhan, giúp trị mụn, ngăn ngừa lão hóa.

Trứng và nấm tươi

trung-ket-hop-voi-3-loai-rau-nay-la-thuoc-dai-bo-03

Trứng xào nấm tươi là một món ăn giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng ngừa cảm lạnh, đặc biệt tốt cho cơ thể khi ăn vào mùa đông. Trứng xào nấm tươi cũng tốt cho những người hay bị nóng trong, người gầy, hay lên rôm sảy. Những người hay bị tê mỏi chân tay, ăn ngủ kém, bệnh nhân tiểu đường, huyết áp cao cũng nhận được những lợi ích tuyệt vời từ món ăn này.

Một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ) được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition cho thấy, những người ăn 2 loại nấm cỡ trung bình mỗi ngày giảm 45% nguy cơ ung thư so với những người không ăn.

Nói về công dụng làm đẹp, phụ nữ Nhật từ xa xưa đã biết tận dụng các món ăn làm từ nấm để nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa lão hóa. Nấm chứa nhiều polysaccharide giúp dưỡng ẩm sâu cho da, loại bỏ nếp nhăn, tàn nhang...

Trứng rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên vẫn có những đối tượng không nên loại thực phẩm này.

PGS.TS Trần Đình Toán (Viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng) khuyết cáo về một số nhóm người nên hạn chế ăn trứng gồm:

- Người bị tăng mỡ máu;

- Người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp;

- Người bị bệnh tiểu đường;

- Người có tiền sử dị ứng với trứng;

- Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn trứng vì khó hấp thu, không tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link