4 bí kíp skincare mùa đông từ bác sĩ sẽ giúp chị em có được làn da đẹp mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ đơn giản nhưng làn da chẳng những tránh được tình trạng khô tróc, lão hóa, mà còn trở nên mịn màng, căng mọng vượt cả mong đợi.

Duy trì làn da căng mọng, rạng rỡ tưởng khó mà khá đơn giản, nếu bạn xây dựng quy trình skincare hợp lý. Muốn có được điều này, chị em nên thực hiện đầy đủ 4 điều dưới đây. Chỉ đơn giản vậy thôi, làn da trở nên mịn màng, căng mọng vượt cả mong đợi.

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt dịu nhẹ là sản phẩm cần thiết nhất là mùa đông vie da bạn dễ bị khô tróc, nứt nẻ nhất. Các chuyên gia cho rằng làm sạch da dịu nhẹ là điều bắt buộc, bạn sẽ cần một hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh nhất có thể. Sản phẩm bạn đang dùng có thể làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da, vì vậy bạn nên tìm đến những lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu, da ẩm mềm sau khi dùng, bạn sẽ duy trì được làn da khỏe đẹp hơn trong mùa lạnh.   

chamsocda

2. Đừng quên khóa ẩm

Dù bạn bôi đủ lớp skincare mà quên khóa ẩm sẽ khó duy trì được độ căng mọng. Bí quyết quan trong là ùng sản phẩm khóa ẩm, có kết cấu đậm đặc, nhất là vào quy trình buổi tối. Cách làm này có thể giúp duy trì hàng rào tự nhiên khỏe mạnh, và giảm thiểu nguy cơ khô da.

chamsocda3

Những loại dưỡng đậm đặc, có khả năng ngăn độ ẩm thất thoát, nhưng vẫn không khiến da bị nặng nề. Nó không chỉ tạo một lớp màng chắn không cho độ ẩm bay hơi, mà còn trói chặt dưỡng chất từ các sản phẩm trước đó.

3. Tránh đồ skincare chứa hương liệu và cồn

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hoặc da khô, bạn càng cần phải ghim lời khuyên tránh xa đồ skincare chứa cồn và hương liệu. Thay vào đó hãy ngay lập tức chuyển sang loại rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hương liệu nhân tạo để không khiến tình trạng da khô, mẩn ngứa trở nên trầm trọng hơn.

chamsocda2

Bạn nên dùng toner với tần suất vừa phải thôi bởi chúng thường chứa cồn. Còn nếu không bỏ được toner, chị em hãy tìm đến những sản phẩm không chứa cồn hay hương liệu nhân tạo nhé!

4. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Dù vào mùa đông, bạn cũng không thể bỏ qua kem chống nắng. Lý do là bởi lượng tia UVB có thể suy giảm vào mùa đông, nhưng tia UVA thì vẫn đủ mạnh để da bị lão hóa. Muốn có làn da khỏe mạnh và trẻ lâu, bôi kem chống nắng mỗi ngày vẫn là nguyên tắc không đổi, ngay cả trong mùa đông giá rét, trời ít nắng, ngồi trong nhà cũng cần duy trì thói quen này. Quan trọng không kém, kem chống nắng bạn dùng cũng cần chống được cả tia UVA lẫn UVB, và có chỉ số tối thiểu là SPF 30 để đủ sức bảo vệ da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link