4 bước để "cứu chữa" cho làn da bị cháy nắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trời nóng da rất dễ bị cháy nắng. Vì vậy, chị em hãy áp dụng các bước để "cấp cứu" cho da.

Làm mát da

Nếu thấy da bắt đầu bị bong tróc vì cháy nắng, điều đầu tiên bạn cần làm là tắm nước mát. Nước mát sẽ làm chậm quá trình bong da. Lấy một chiếc khăn sạch, mềm vỗ nhẹ vào chỗ da bong, tránh kỳ cọ. Nếu kỳ cọ vùng da bị cháy nắng bạn sẽ làm tăng tốc độ và phạm vi da bong.

cứu da cháy nắng
Nước mát sẽ làm chậm quá trình bong da khi bị cháy nắng.

Không được gãi ngứa

Dù giá nào thì bạn cũng không được gãi chỗ da đang bị cháy nắng bởi làm thế sẽ làm da dễ bị sẹo. Nếu quá ngứa không chịu được, cách tốt nhất là lấy đá chườm vào chỗ ngứa. Lấy một miếng vải mỏng bọc viên đá rồi di qua lại chỗ da ngứa một cách nhẹ nhàng. Đá lạnh sẽ làm giảm bớt triệu chứng ngứa.

Ăn cà rốt

Ăn cà rốt cũng giúp bảo vệ chống lại làn da bị cháy nắng. Lưu ý chỉ cần ăn  2 hoặc 3 củ cà rốt mỗi ngày là đủ. Tiêu thụ quá nhiều cà rốt trong ngày có thể "nhuộm" vàng da.

Dung dịch nước và giấm táo

Hãy hòa nước, giấm táo chung với nhau và bỏ vào một bình xịt mini. Sau đó, xịt lên da của mình. Giấm táo có tác dụng bảo vệ da hư tổn, tránh viêm nhiễm và giảm việc ngứa ngáy khó chịu của một làn da bị cháy nắng.

Mẹo chống mất nước cho da trong ngày nóng
Mẹo chống mất nước cho da trong ngày nóng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Trời nóng da rất dễ bị mất nước nếu chị em không có chế độ chăm sóc phù hợp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn