Trồng khế vị trí này tiền vào như nước: Nhà giàu nào cũng có 1 cây

15:49, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn trồng tiền hút tài lộc vào nhà thì đừng bỏ qua vị trí này, cuộc sống lên như diều gặp gió.

Ý nghĩa của việc trồng cây khế 

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa tưới này cây khế chính là một loại cây ý nghĩa và được nhiều người yeu thích. Dù trong cuộc sống người ta thường chia khế thành khế chua và khế ngọt. Cây khế ngọt kích thước nhỏ hơn, hoa màu hồng, cánh rủ xuống, thường có màu xanh nhạt. Cây khế chua thì đọt màu nâu sẫm, lúc chín màu vàng đậm, hoa đỏ sẫm và lá tối màu hơn. Lá cây khế thường có kích thước vừa phải, tán lá có thể che bóng mát, quang hợp không khí tạo không gian thoáng đãng và mát mẻ cho cả ngôi nhà. Đồng thời, khế ngọt cũng có giá trị kinh tế cao. 

Xét về phong thủy cây khế cũng có ý nghĩa phong thủy cây khế theo ngũ hành tượng trưng cho hành Kim thể hiện cho châu báu, vàng bạc thể hiện sự may mắn. Đồng thời, cây khế khi lớn khỏe, cành lá xum xuê và quả màu vàng chín là tượng trưng cho những may mắn, phát triển, thịnh vượng của gia chủ sẽ gặp điều tài lộc, phú quý.

Vị trí trồng khế hút tài lộc vào nhà

Vị trí trồng khế hút tài lộc vào nhà

Có nên trồng cây khế trước cửa nhà không?

Cây khế mang lại nhiều lợi ích là thế nhưng không phải có thể tùy tiện trồng ở bất cứ vị trí nào cũng đem lại tài lộc. Nhiều người sẽ nghĩ trồng cây ăn quả ở đâu cũng được vì thực chất chỉ để lấy quả và bóng mát. Nhưng thực ra nên xem xét vị trí trồng cây để đảm bảo vận may cho gia chủ, đặc biệt là vị trí lối ra, cửa nhà.

Cửa nhà trong phong thủy là nơi đón vận khí, rước tài lộc may mắn vào nhà nên nếu trồng cây ở ngay lối đi sẽ chắn lối, cản trở luồng khí tốt vào trong. Lối đi không được thông thoáng và ánh sáng không chiếu được vào trong nhà. Khế cũng là loại cây đại thụ nên tán lá lớn, trồng trước cửa sẽ che đi tầm nhìn, khiến nhà thiếu khí trời, u ám hơn. Các hệ thống rễ cây dày bám vào tường nhà, lan qua những vị trí khác gây nứt nẻ bề mặt và hỏng lớp sơn. Lá khế rụng sẽ làm mặt tiền mất đi tính thẩm mỹ.

Trồng khế ở vị trí này hút lộc

Trồng khế ở vị trí này hút lộc

Nên trồng khế chếch cửa nhà không nên trồng ở vị trí thẳng cửa để đảm bảo phong thủy. Đồng thời, khi cây khế lớn bạn nên cắt tỉa bớt cành để đảm bảo nguồn ánh sáng và không ảnh hưởng tới tường nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng khế ở ban công sau nhà để bảo vệ phong thủy trong ngôi nhà của bạn khiến cho cuộc sống gia chủ thuận buồm xuôi gió hơn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min