4 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị lão hóa sớm, già nhanh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây thì cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, luyện tập để kéo dài tuổi xuân.

Vòng eo cứ ngày càng phình ra

Nhiều chuyên gia tin rằng hệ thống chỉ số khối cơ thể (BMI) thiếu sót, vì nó không tính đến trọng lượng cơ bắp so với chất béo và một loạt các yếu tố khác. Trên thực tế, mỡ bụng liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim, mạch vành, bệnh tiểu đường loại 2, tất cả đều có thể dẫn đến tử vong sớm. Phụ nữ tăng mỡ bụng nhiều hơn sau mãn kinh.

Để duy trì vóc dáng cần đối bạn nên tăng cường hoạt động thể chất, thậm chí, chỉ cần đi bộ 3 ngày/tuần trong khoảng 1 giờ là ổn. Hoặc xem xét thử chế độ nhịn ăn gián đoạn giúp kích hoạt giảm cân và tăng đốt cháy mỡ thừa chất béo.

da xin mau

Làn da khô và xỉn màu

Trên cơ thể con người làn da là sự phản ánh bên ngoài của sức khỏe bên trong. Nguyên nhân có thể do căng thẳng mạn tính, ngủ kém, chế độ ăn thực phẩm chế biến sẵn, ô nhiễm và quá nhiều ánh nắng mặt trời đều tạo ra các gốc tự do, làm lão hóa tế bào da cũng như các tế bào khác trong cơ thể. Nếu da khô, kích ứng, sạm và thiếu sức sống thì hãy hành động cứu thanh xuân của mình ngay nhé!

Đẻ duy trì sự trẻ trung ngoài việc kiểm soát căng thẳng, ưu tiên giấc ngủ và chế độ ăn lành mạnh, cân nhắc thêm chất bổ sung phytoceramide - các lipit nguồn gốc từ thực vật bắt chước ceramide có trong da của chúng ta, một thành phần quan trọng giữ độ ẩm và ngăn ngừa tổn thương da.

Tóc khô dễ gãy rụng

Một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị già nhanh trước tuổi đó chính là biểu hiện qua mái tóc. Nếu như bạn thấy tóc mình dễ gay rụng, hoặc ngày càng thô và khô ráp thì chứng tỏ chúng đang thiếu sức khỏe nghiêm trọng.

Lúc này việc bạn cần làm là bổ sung thêm các loại vitamin như E, collagen, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể giúp kéo dài tuổi thanh xuân. Bên cạnh đó, để bảo vệ mái tóc của mình bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại thuốc hóa chất như ép, nhuộm, làm xoăn... để tóc có thể phục hồi tốt nhất.

toc kho

Hệ tiêu hóa ngày càng kém

Táo bón, tiêu chảy thường xuyên, chuột rút, đầy hơi cho thấy sức khỏe đường ruột kém - thường liên quan đến viêm mạn tính, thúc đẩy quá trình lão hóa.

Theo các chuyên gia cho biết cách tốt nhất là hỗ trợ đường ruột với nhiều rau và trái cây giàu chất xơ, thực phẩm lên men giàu men vi sinh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link