5 bài tập định hình vòng 2 săn chắc giúp bụng phẳng eo thon nhanh gọn lẹ

( PHUNUTODAY ) - Thực thế là một vòng eo săn chắc không tự xuất hiện mà là kết quả của việc chăm sóc cơ thể tốt, nhưng có nhiều cách để khiến nó trông cân đối hơn.

Định hình vòng eo nhờ chân không

- Nằm ngửa, hai chân co ở đầu gối, hai tay xuôi dọc theo người.

- Hít một hơi thật sâu, thở ra bằng miệng để giải phóng không khí ra khỏi phổi càng nhiều càng tốt đồng thời ấn thành trước của bụng vào cột sống. 

- Giữ nguyên tư thế này trong 15 giây và thư giãn. Lặp lại: 3–5 lần.

Thời gian tập luyện: 2 phút trở lên.

1

Cúi người về phía trước/về phía sau

- Đứng hai chân rộng bằng vai. Bạn sẽ cảm thấy các cơ ở thắt lưng đang căng ra. Cúi người về phía trước sao cho chạm sàn và giữ nguyên tư thế này một lúc, sau đó uốn cong người về phía sau, giữ hai cánh tay ở eo.

- Lặp lại: 15–20 lần. Thời gian tập luyện: 2 phút trở lên.

Bài tập này sẽ hữu ích cho những người có vấn đề về vùng thắt lưng, đau đầu mãn tính hoặc tăng áp lực nội sọ.

2

Nâng đầu gập bụng

- Nằm xuống sàn, hơi cong đầu gối.

- Chú ý nâng phần thân trên lên khỏi sàn và nhanh chóng trở về vị trí ban đầu, đảm bảo cơ bụng không được thả lỏng trong quá trình tập.

- Tập 3 set với 12–15 lần lặp lại. Thời gian tập luyện: 2 phút trở lên.

Bài tập này không được khuyến cáo cho những người bị bất kỳ loại bệnh liên quan đến viêm dạ dày hoặc thấp khớp, hoặc các bệnh về túi mật. 

3

Tấm ván (Plank)

- Giữ cơ thể chống với phần ngón chân và khuỷu tay (hoặc bàn tay). Lưu ý giữ cho lưng và chân thẳng và không được chùng hoặc cong, cả người thành một đường thẳng.

- Lặp lại: 2–3 lần, mỗi lần 30 giây. hiệp đầu tiên có thể thực hiện trên tay, hiệp thứ hai trên khuỷu tay, hiệp thứ ba có thể là plank nghiêng. Thời gian tập luyện: 2 phút trở lên.

4

Kéo dài bên

- Đứng hai chân cách nhau 30-35 cm, giữ hai tay trên hông.

- Hít vào, thở ra, hóp bụng vào tư thế như thể bạn đang ngồi.

- Sau đó, hạ tay trái dọc theo cơ thể, nhảy chân phải sang một bên, giữ cho cánh tay phải duỗi thẳng sang một bên. Nghiêng người sang bên phải, giữ nguyên tư thế này trong 8 giây. Lặp lại: 2–3 lần cho mỗi bên.

- Thời gian tập luyện: 1 phút.

8

Bạn nên cẩn thận khi thực hiện động tác kéo căng nếu bạn bị huyết áp cao, các vấn đề về khớp hoặc viêm các cơ quan nội tạng.

Hình dáng vòng eo của một người phụ thuộc vào dáng người của họ. Thực thế là một vòng eo săn chắc không tự xuất hiện mà là kết quả của việc chăm sóc cơ thể tốt, nhưng có nhiều cách để khiến nó trông cân đối hơn tùy thuộc vào việc bạn chọn cách ăn mặc và vận động. 

Hãy dành thời gian mỗi ngày 10 phút để thực hiện bài tập này, bạn sẽ sớm thấy được kết quả như ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link