Nước đậu đen giúp da trắng hết mụn cho bạn trẻ hơn tới 10 tuổi, nhưng nhiều người lại đang uống sai cách

( PHUNUTODAY ) - Nước đậu đen thực sự rất tốt cho chị em trong làm đẹp nhưng nhiều người lại cho rằng đó chỉ là tin đồn, họ đã uống mà không thấy cải thiện. Đó là bởi vì nước đậu đen chỉ tốt khi dùng đúng, còn dùng sai thì uống mà cũng như không.

 Những năm gần đây nhiều người dùng nước đậu đen uống thay nước để chăm sóc sức khỏe. Khoa học cũng chứng minh đậu đen giúp bạn giữ được tuổi xuân. Nhưng nhiều người lại đang dùng sai cách.

Tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm JAFC của Mỹ đã từng công bố nghiên cứu cho thấy đậu đen có hàm lượng anthocyanins có công dụng chống gốc tự do. Hàm lượng chất này trong hạt đậu đen cao hơn nhiều lần so với nho, các loại quả mọng như mâm xôi, dâu tây. Hoạt chất này tạo nên màu đen của hạt đậu. Những hạt màu càng sậm thì càng giàu thành phần chất này.

nuoc dau den

Không chỉ giàu thành phần chống oxy hóa, đậu đen còn là loại ngũ cốc giàu nhóm dinh dưỡng khác như vitamin B, C, sắt, protein thực vật dễ hấp thu. Bởi thế sử dụng đậu đen đúng cách không chỉ giúp bạn chậm lão hóa mà còn giúp tăng tái tạo hồng cầu giúp da bạn sáng và chậm bị sạm nám.

Đậu đen tính mát, thanh nhiệt giải độc nên giúp bạn giảm tình trạng mụn trên da. Đậu đen cũng rất tốt cho thận. Theo quan niệm ngũ hành thì Thận vượng giúp gan vượng. Thế nên uống nước đậu đen rất tốt cho việc giải độc, giảm tình trạng mụn nhọt.

Khi độc tố trong cơ thể được đào thải, bạn sẽ có sức đề kháng khỏe lên và dần dần giúp da trắng sáng, nhẵn mịn, giảm mụn nhọt, làm chậm đốm nâu sạm nám.

Cách uống nước đậu đen đúng

Bạn có thể dùng riêng đậu đen hoặc dùng kèm đậu xanh. Đậu mua về bạn rửa sạch rồi xả sạch. Cho đậu vào rang. Sau đó nấu sôi với lửa liu riu để tầm 15 phút rồi lọc lấy nước uống. Thường xuyên uống nước đậu đen sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường tái tạo hồng cầu giúp da trắng hồng, làm chậm lão hóa, kìm hãm sạm nám.

dau cang den cang tot 1

Tuy nhiên lưu ý khi dùng đậu đen để tránh tác dụng phụ:

Nên nấu đến đâu dùng hết đến đó. Chúng ta không nên để nước đậu trong tủ lạnh nhiều ngày, mà nên nấu và uống trong ngày để đảm bảo dinh dưỡng.

Chọn kỹ để chống tác dụng phụ: Các loại hạt đậu màu càng đen càng công hiệu nhưng bạn phải lưu ý chọn đậu sạch, chống dùng đậu có tẩm thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời khi nấu phải loại bỏ các hạt nổi, hạt lép, hạt mốc. Bởi nếu bạn dùng đậu có nhiều thuốc bảo vệ thực vật hoặc hạt mốc thì họa có thể còn nhiều hơn lợi.

bao quan dau den

Nếu bạn dùng để uống nước giảm cân thì không nên ngâm hạt đậu quá lâu bởi sẽ làm thôi bớt thành phần chống oxy hóa này. Trong trường hợp bạn ăn hạt thì mới cần ngâm thời gian dài hơn để hạt tách bỏ được những thành phần bất lợi như axit phytic.

Nên uống nước đậu cách xa bữa ăn. Vì đậu chưa ngâm kỹ sẽ còn hàm lượng phytic vào nên bạn uống nước đậu cách xa bữa ăn sẽ không ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn