4 cách kết hợp bữa sáng giúp chống lão hóa, tăng tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp những thực phẩm này vào bữa sáng có thể giúp bạn sống khỏe mạnh tới khi 100 tuổi, thậm chí còn tốt hơn cả dùng thuốc bổ.

Yến mạch, sữa đậu nành, chuối

Trong sữa đậu nành có nhiều soy isoflavone cùng chất sắt. Nếu kết hợp với bột yến mạch giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ sẽ có tác dụng lớn trong việc chống lại quá trình oxy hóa.

Bên cạnh đó, ăn chuối cũng có thể giúp bạn sống lâu hơn vì trong chuối chứa nhiều kali có thể giúp giảm huyết áp, phòng ngừa huyết áp cao và giảm nguy cơ ung thư thận.

Bột yến mạch với salad bắp cải và một quả trứng

Trong bột yến mạch có chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện tình trạng táo bón. Vì vậy, đây là nguyên liệu rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, salad bắp cải có thể tăng cường chất xơ và vitamin C, giá trị dinh dưỡng thậm chí còn tốt hơn.

Trứng là thực phẩm cung cấp choline giúp phá vỡ homocysteine, một loại axit amin có liên quan đến bệnh tim. Đồng thời nó cũng giúp tăng cường sức khỏe của não. Trứng là một loại protein hoàn chỉnh vì có chứa tới 9 loại axit amin thiết yếu, có thể giúp xây dựng lại các cơ và mô khỏe mạnh hơn.

Bánh mì nướng bơ đậu phộng và salad giăm bông, sữa

Nếu như ăn bánh mì nướng bơ đậu phộng bạn cần chú ý khống chế hàm lượng đường trong bơ đậu phộng. Sẽ tốt hơn nếu chọn bánh mì nướng làm từ lúa mì nguyên cám. Giăm bông và rau diếp giàu vitamin B1 được chế biến thành món salad và ăn kèm với phô mai, nhưng 1 lát (10g) giăm bông sẽ trừ đi 5,19 phút tuổi thọ.

Trong khi đó, sữa là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu gồm canxi, protein và vitamin D. Chúng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Ngoài ra, uống sữa cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa.

Trứng chiên cà chua và sữa chua

Trứng mặc dù được coi là nguồn protein hòa chỉnh nhưng lại thiếu chất xơ nên khi chiên với cà chua sẽ được bù đắp phần thiếu này.

Sữa chua giàu protein và chất béo lành mạnh nên dùng trong bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ sẽ giúp no lâu. Hơn nữa sữa chua giàu men vi sinh giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và vải thiện sức khỏe tiêu hóa bằng cách duy trì mức độ vi khuẩn tốt trong ruột. Canxi có trong sữa chua cũng rất cần thiết cho sức khỏe của xương.

Bên cạnh những thực phẩm trên, còn nhiều món ăn khác cũng giúp kéo dài tuổi Thọ. Tuy  nhiên, nếu bạn không thể nhớ được thực phẩm nào nên và không nên ăn gì, nhà nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng và chế độ ăn uống bền vững Katerina Stylianou (người Mỹ) gợi ý bạn chỉ cần nhớ 2 điều sau.

- Cắt giảm thịt chế biến sẵn, thịt bò, tôm, thịt lợn, thịt cừu và rau trồng trong nhà kính kém lành mạnh và có tác động đến môi trường.

- Tăng cường các loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe như trái cây, rau, các loại đậu, hạt trồng trên đồng ruộng và hải sản ít tác động đến môi trường.

Có nhiều người sẽ cảm thấy khó cưỡng được những thực phẩm kém lành mạnh và không thể loại bỏ hoàn toàn chúng khỏi chế độ ăn uống. Với trường hợp này, chuyên gia dinh dưỡng Christy Brissette, người điều hành một công ty tư vấn dinh dưỡng thực phẩm ở Chicago, Hoa Kỳ đã gợi ý rằng mọi người có thể áp dụng tỷ lệ 80:20 khi lựa chọn thực phẩm. Có nghĩa là ăn 80% các thực phẩm bổ dưỡng và 20% ăn những thực phẩm kém lành mạnh nhưng khiến bạn hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link