1 loại rau khắc tinh của ung thư: Giá rẻ như cho, ăn hoài cũng không lo béo

( PHUNUTODAY ) - Rau cần tây là loại rau quen thuộc giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe con người, giảm cân hiệu quả chống lại quá trình oxy hóa rất tốt, đừng bỏ qua.

Thành phần dinh dưỡng của cần tây 

Cần tây là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khoẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy lá cần tây già chứa hàm lượng caroten cao gấp 88 lần thân cây còn vitamin C thì gấp 13 lần. Đặc biệt, lá của loại rau này còn có tác dụng ức chế với căn bệnh ung thư với tỉ lệ lên tới 73%.

Bên cạnh đó, lá cần tây còn có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ như hạ huyết áp, làm dịu gan… và tốt cho những phụ nữ đang bước vào thời kỳ mãn kinh. Không những vậy, mùi thơm từ lá cần tây sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn nên rất phù hợp với những người kém ăn. Với người cao tuổi, loại lá này giúp kích thích nhu động ruột, hỗ trợ cho đại tiện và ngăn ngừa tắc mạch máu.

Empty

Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ngon và bổ như cần tây xào thịt bò, mực xào cần tây, gỏi tôm cần tây tươi… Khi mua cần tây về xào, hầu hết mọi người đều vứt bỏ phần lá đi vì cho rằng chúng có vị chát, nếu nấu chung với thân sẽ không ngon. Cùng Phụ Nữ Today học cách chế biến món ăn từ lá cần tây đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn theo công thức dưới đây.

Cách làm nước ép cần tây giảm cân

Nguyên liệu: Cần tây 250 gr

Nước lọc 100 ml

Dụng cụ thực hiện

Nguyên liệu món ăn công thức rau cần tây làm đẹp da, vóc dáng

nuoc-ep-can-tay-thumbnail

Cách chế biến Nước ép cần tây

Bước 1: Sơ chế cần tây

Bạn hãy dùng dao gọt bỏ phần rễ, rồi đem cần tây rửa sạch và ngâm nước muối khoảng 5 phút.

Sau đó, vớt ra rửa nước lần nữa và cắt thành khúc để cho vừa miệng máy nước ép.

Bước 2: Sơ chế cần tây

Cho lần lượt cần tây vào máy ép để lấy nước cốt, rồi đổ vào ly, cho thêm lượng nước lọc (đã chuẩn bị) và khuấy đều trước khi thưởng thức.

Bước 3: Thành phẩm

Nước ép cần tây có màu xanh đẹp mắt và vị lạt vì không cho thêm đường. Sau khi ép, bạn nên uống liền để đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong nước ép cần tây không bị biến đổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link