Phụ nữ có tử cung khỏe mạnh thường có biểu hiện này: Nếu bạn cũng có xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ có những biểu hiện này khi đi vệ sinh vào buổi sáng, bạn có vậy không?

Đối với phụ nữ, tử cung là cơ quan vô cùng quan trọng, nó duy trì chu kỳ kinh nguyệt đồng thời cũng là nơi nuôi dưỡng mầm sống mới, giúp chị em có quyền được làm mẹ. Nhưng tử cung là một cơ quan bên trong cơ thể chúng ta, làm sao biết nó có khỏe mạnh hay không? Trên thực tế, khi bạn thức dậy đi vệ sinh vào buổi sáng, cơ thể cũng sẽ gửi cho bạn nhiều tín hiệu, chỉ cần bạn tinh ý là có thể phát hiện. Phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ có những biểu hiện này khi đi vệ sinh vào buổi sáng, bạn có vậy không?

Dấu hiệu 1: Đi tiểu trơn tru

20190817_063207_063599_chay_mau_tu_cung_do.max-1800x1800

Cả nam và nữ đều có thói quen đi vệ sinh sau khi ngủ dậy vào mỗi buổi sáng, bởi vì sau một đêm thải độc và trao đổi chất, trong bàng quang sẽ tích tụ rất nhiều nước tiểu, chỉ có bài tiết nước tiểu kịp thời mới có thể gánh nặng cho cơ thể, có lợi cho các cơ quan nội tạng khác nhau trong cơ thể.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều bạn nữ xung quanh chúng ta bị u xơ tử cung. Nếu bạn bị u xơ tử cung thì có những biểu hiện như kinh nguyệt ra nhiều mà bạn nữ của bạn còn có biểu hiện bất thường rõ rệt khi đi tiểu. Nếu bị u xơ tử cung sẽ gây áp lực nhất định lên bàng quang của chị em, dẫn đến tình trạng tiểu tiện không thông, thậm chí tiểu nhiều lần, tiểu buốt, khi xảy ra hiện tượng này không nên bỏ qua, rất có thể đó là tín hiệu nhỏ mà tử cung của bạn gửi cho bạn. Ngược lại, nếu bạn nữ của bạn đi tiểu rất thuận lợi khi anh ấy thức dậy đi vệ sinh mỗi sáng, vậy xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là tử cung vẫn tương đối khỏe mạnh.

Dấu hiệu 2: Nước tiểu không có mùi

Chúng ta đều biết rằng cấu trúc sinh lý của bạn nữ rất phức tạp, và phụ nữ rất gần với lỗ niệu đạo và lỗ âm đạo. Trong trường hợp bình thường, nếu tử cung rất trơn tru và khỏe mạnh, không có viêm nhiễm thì khi đi tiểu nước tiểu tương đối bình thường, không kèm theo mùi hăng.

Tuy nhiên, nếu tử cung của bạn nữ bị viêm nhiễm và nhiễm vi khuẩn, vi rút thì rất có thể vi khuẩn, vi rút sẽ xâm nhập vào niệu đạo của bạn nữ, gây ra những bất thường ở hệ thống sinh sản nên khi đi tiểu sẽ kèm theo mùi hôi khó chịu. Khi điều này xảy ra, không nên bỏ qua nó và hy vọng đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Đối với bạn nữ, buổi sáng thức dậy muốn đi tiểu cũng nên quan sát nước tiểu của mình, bởi vì nước tiểu có thể phản ánh rõ ràng tình trạng sức khỏe của cơ thể, ở tình trạng bình thường nước tiểu có màu trong suốt. Nước tiểu đầu tiên có thể có màu hơi vàng nhưng nếu phát hiện nước tiểu có màu đỏ nhạt thì cần phải cảnh giác hơn, rất có thể tử cung đã bị viêm nhiễm rõ ràng dẫn đến ra máu âm đạo bất thường, khi đó nên đi khám bệnh viện để kiểm tra.

Muốn giữ tử cung luôn khỏe mạnh, chị em cần chú ý đến một vài vấn đề thường ngày như sau

mang_thai_ngoai_tu_cung_1_eeaec889ab_9a118ab507

- Cần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể thông qua việc ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học và lành mạnh, tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

- Giảm căng thẳng và mệt mỏi, không để rơi vào tình trạng stress lâu ngày sẽ khiến cơ thể suy yếu lúc nào không hay.

- Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn và sàng lọc bệnh phụ khoa thường xuyên.

- Vệ sinh “cô bé” hàng ngày, sử dụng dung dịch vệ sinh đúng cách và tránh rửa quá sâu vào bên trong.

- Nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, protein, ít chất béo và cholesterol… để tử cung luôn được bảo vệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link