4 sai lầm tưởng không hại mà hại không tưởng khiến làn da xuống cấp từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Làn da khóc thét vì những sai lầm nghiêm trọng nhiều chị em hay mắc trong quá trình làm đẹp.

Đi ngủ mà không tẩy trang

Quy tắc đầu tiên để có làn da tuyệt vời rất đơn giản, bạn chỉ cần loại bỏ các lớp trang điểm và rửa mặt thật sạch. Dù là buổi chiều tối hay về trễ hãy luôn nhớ tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ.

sailamlamdep 1

Làm đẹp từ trong nhà bếp

Nhà bếp chính là một kho tàng bí quyết làm đẹp cho da theo nghĩa đen. Những gì bạn ăn có vai trò rất quan trọng đến sức khỏe của làn da.Trái cây tươi và rau củ chính là bí quyết giúp làn da tỏa sáng, hãy thêm những thực phẩm lành mạnh đảm bảo da khỏe.

Sử dụng sản phẩm rửa mặt và tẩy da chết 2 trong 1

Việc sử dụng sản phẩm rửa mặt và tẩy da chết 2 trong 1 mang lại nhiều tiện lợi nhưng tùy thuộc vào bản chất và độ mạnh của tính năng tẩy tế bào chết trong sản phẩm cũng như loại da, tình trạng da và điều kiện sống để chọn lựa.

sailamlamdep 2

Một sản phẩm rửa mặt đơn thuần, chúng ta có thể sử dụng 1-2 lần/ngày. Nếu có cả tính năng tẩy tế bào chết, ta dùng thường xuyên sẽ khiến mất đi lớp sừng bảo vệ da. Đối với các sản phẩm 2 trong 1 không phù hợp để sử dụng ngày 2 lần/ngày.

Chọn những loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất để đắp mặt

Việc sử dụng những công thức tự nhiên có nguồn gốc từ các loại trái cây để đắp mặt nạ giúp tăng cường độ ẩm. Dù vậy nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ dẫn đến rất nhiều tai hại như kích ứng, mẩn đỏ, bong da. Rất nhiều dưỡng chất không thể được hấp thu qua da do nhiều nguyên nhân khác nhau như kích thước phân tử quá lớn, pH môi trường không phù hợp. Hoặc đôi khi là nồng độ hoạt chất không đủ cao để phát huy tác dụng sinh học trên da. Tác dụng chủ yếu của việc đắp các loại mặt nạ trái cây là tẩy da chết, giúp da láng mịn, trắng sáng và ẩm mượt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link