4 cách massage da mặt giúp làm thon gọn mặt, làn da tươi trẻ, hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Dù thực hiện cách massage mặt nào đi chăng nữa, các bạn cũng nên massage từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tránh việc da bị chảy xệ.

Dùng dầu dưỡng da

Với kết câu trơn trượt sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác vuốt, kéo trên da. Nếu chúng ta thức hiện các động tác miết, vuốt, kéo trong điều kiện da khô sẽ khiến da dễ xuất hiện nếp nhăn và kích ứng.

Đồng thời, dầu dưỡng da thường chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng tốt cho da. Các bạn không nên dùng massage cho cơ thể cho mặt để tránh tình trạng kích ứng, bí tắc lỗ chân lông.

massage_mat

Dùng serum 

Cách massage mặt bằng serum dưỡng da sẽ giúp da hấp thụ nhiều nhất dưỡng chất. Nếu serum bạn sử dụng có kết cấu dày, đặc, sánh và có độ trơn thì chúng ta có thể massage mặt dễ dàng.

Tuy nhiên, đối với những serum có kết cấu lỏng hoặc thấm nhanh, chúng ta sẽ có phương pháp massage mặt khác. Dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ như hành động gõ đàn piano lên da mặt. Động tác dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da.

Bạn cũng có thể thực hiện động tác ấn áp với các loại serum dạng lỏng, nhẹ. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt serum vào tay, sau đó xoay nóng, ấn và áp 2 bàn tay lên mặt. Hơi nóng từ lòng bàn tay, cùng tác động lực sẽ đẩy dưỡng chất vào da tốt hơn.

Dùng máy massage

Các nàng có thể sử dụng serum, dầu dưỡng hoặc kem dưỡng da trước đó và kết thúc bằng việc sử dụng các máy làm đẹp. Các sóng rung sonic có trong các máy làm đẹp sẽ giúp thúc đẩy dưỡng chất vào sâu bên trong các tế bào da.

Các bạn nên lưu ý vệ sinh kỹ lưỡng các máy làm đẹp và lau khô trước khi áp dụng vào cách massage mặt.

Dùng Gua sha

Gua Sha là một phương pháp trị liệu truyền thống xuất phát từ Trung Quốc, dùng một dụng cụ trơn với các cạnh tròn, thường là đá quý, gốm chà xát trên da. Bên cạnh việc giúp lưu thông máu, nó còn được coi là một phương pháp làm đẹp tự nhiên bởi nó giúp cải thiện tình trạng da, giảm thiểu nếp nhăn và giúp gương mặt thon gọn.

Khi lưu thông máu được cải thiện tăng độ đàn hồi của da. Cải thiện lưu thông máu trên da không chỉ giúp cải thiện làn da mà còn nhẹ nhàng làm thư giãn căng thẳng. Tuy nhiên, cần thực hiện nhất quán và kiên trì để đạt được kết quả khả quan.

massage1

Cách thực hiện massage Gua Sha giúp mặt thon gọn

Massage Gua Sha cần phải được thực hiện đúng cách. Việc tham khảo ý kiến từ một chuyên gia hoặc thợ spa có kinh nghiệm là quan trọng. 

- Bắt đầu bằng cách làm sạch và dưỡng ẩm cho mặt và cổ

- Dùng dầu dưỡng da mặt hoặc serum thoa lên da mặt và cổ để dụng cụ lướt dễ dàng và ngăn ngừa loại tổn thương trên da.

- Nên bắt đầu từ cổ và di chuyển lên trên. Giữ dụng cụ Gua Sha ở một góc ngiêng 15 độ và sử dụng các ngón tay của bàn tay còn lại làm lực kéo, nhẹ nhàng lướt dụng cụ dọc theo da bằng các nét quét hướng lên trên.

Các động tác massage nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh việc gây tổn thương cho da. Nếu da bạn đang gặp vấn đề như kích ứng, vết thương, sau khi thực hiện các liệu trình điều trị…. thì không nên massage mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link