Hòa thứ nước này vào ngâm cá trước khi nấu: Dù là kho hay rán đều hết sạch mùi tanh, săn chắc, ngọt thịt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức khử mùi tanh của cá trước khi nấu dưới đây dù bạn có chế biến cá thành món gì cũng thơm ngon, hoàn hảo.

Thành phần dinh dưỡng của cá

Cá là món ăn bổ dưỡng giàu vitamin, omega - 3 nên rất tốt cho sức khỏe của con người. Món cá dù là cá kho, cá rán, hay canh cá đều vô cùng cuốn hút người ăn. Tuy nhiên, để có một món cá thơm ngon hoàn hảo thì chính khâu khử mùi tanh đặc trưng của cá vô cùng quan trọng và vô cùng cần thiết. Với những mẹo nhỏ trong nấu nướng này bạn sẽ có thể loại sạch mùi tanh của cá khiến món ăn nào của bạn cũng trở nên hấp dẫn. 

Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ lâu năm cho biết, một trong những cách điển hình mà ông bà ta đã dùng từ xưa tới nay, đó chính là ngâm cá vào nước vo gạo. Tuy nhiên, trước khi ngâm cá vào nước vo gạo để loại sạch mùi tanh bạn cần làm sạch cá, nhất là phần mang cá, vây cá và những phần gân đen nằm trong bụng cá. Bởi đây chính là những bộ phận gây tanh nhất.

ngam ca vao nuoc nay khu mui tanh

Cách ngâm cá vào nước vo gạo khử mùi tanh

Nước vô gạo là loại nước ngày nào nhà bạn cũng có. Việc bạn cần làm chỉ là làm sạch cá, sau đó ngâm vào nước vo gạo khoảng 10- 15 phút. Cuối cùng thì vớt ra, rửa sạch rồi để ráo nước. Vậy là con cá đã sẵn sàng để bạn chế biến mà không lo mùi tanh nữa nhé. Ngoài ra, bạn có thể thứ ngâm cá với những loại nước này cũng khử tanh cho cá tốt.

Ngâm cá vào muối ăn

Cách làm: Trước tiên bạn cần phải pha một chút muối vào nước rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 - 10 phút. Bạn cũng có thể dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Muối chính là gia vị phổ biến trong nhà bếp và giúp khử mùi tanh của cá hay hải sản rất hiệu quả.

Ngâm cá vào nước cốt chanh hoặc giấm ăn

Sau khi cá được làm sạch bạn hãy vắt nước cốt chanh hoặc lấy giấm hòa thêm vào nước lạnh rồi ngâm cá trong vòng 10 -15 phút là được. Bạn không nên ngâm quá lâu bởi nước cốt chanh, hoặc giấm có thể ngấm vào cá khử mùi tanh nhưng nếu ngâm lâu sẽ khiến cá của bạn bị ngấm vị chua khi nấu sẽ kém ngon.

ngam ca vao nuoc nay truoc khi nau het mui tanh

Dùng nước trà xanh ngâm cá

Nước trà xanh có thể khử mùi tanh của cá và hải sản rất tốt vì vậy bạn hoàn toàn có thể lấy nước trà xanh, hoặc trà mạn nếu như trong nhà không có trà xanh để ngâm khử mùi tanh của cá nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link