Loại rau có giá rẻ như cho, bán đầy ngoài chợ hoá ra là "rau trường thọ" được người Nhật săn đón

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết rằng, loại rau này vừa ngon, bổ dưỡng vừa có cách chế biến vô cùng đa dạng. Nhiều người còn ví như “rau trường thọ”, bổ chẳng kém nhân sâm.

Rau lang là một thực phẩm dân dã và chứa nhiều chất dinh dưỡng như khoáng chất, protein, nguyên tố vi lượng… Vì vậy ăn rau lang thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hoá và tốt cho mắt.

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn như luộc, xào, nấu canh… Trong đó quen thuộc và được yêu thích nhất là món rau lang xào tỏi. Cùng Phụ Nữ Today học theo công thức đơn giản này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món rau lang xào tỏi

- Rau lang

- Tỏi

- Tinh bột

- Gia vị: Muối, dầu ăn, hạt nêm

2. Cách làm món rau lang xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau lang sau khi mua về sẽ được nhặt bỏ phần gốc già, gốc hỏng úa và chỉ giữ lại cọng tươi, non. Sau đó, mang rau lang đi rửa sạch và để ra rổ cho ráo nước.

- Bóc vỏ tỏi, rưả lại với nước sạch và băm nhỏ.

- Lấy một chiếc bát nhỏ, đổ vào một lượng nước vừa đủ và thêm tinh bột vào. Dùng dụng cụ nấu ăn như đũa, thìa… khuấy đều lên.

Empty

Bước 2: Xào rau lang với tỏi

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào đun nóng và cho tỏi băm nhỏ vào phi. Chờ cho đến khi thấy tỏi băm ngả màu đậm và dậy mùi thơm thì cho rau lang vào xào cùng.

- Đảo rau khoảng 2 đến 3 lần nữa rồi thêm vào chảo một chút nước để rau không bị dính chảo. Ngoài ra, bước này cũng giúp rau giữ được màu xanh tự nhiên và giòn ngon, không cháy. Tuy nhiên bạn không nên cho quá nhiều nước để tránh làm rau lang bị nhũn, ăn không ngon.

- Dùng đũa đảo liên tục cho rau chín đều. Khi thấy rau lang bắt đầu chuyển màu thì nêm nếm với các gia vị như muối, hạt nêm. Tuỳ vào khẩu vị của bản thân và gia đình, bạn có thể thêm vào một lượng gia vị vừa đủ.

- Từ từ đổ bát nước tinh bột đã khuấy đều vào chảo rau lang xào và tiếp tục đảo cho đến khi rau chín hẳn thì tắt bếp và cho rau ra đĩa.

Món rau lang xào tỏi sau khi chế biến xong sẽ có màu xanh vô cùng bắt mắt. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được rau lang giòn ngon, đậm đà. Bạn có thể ăn rau lang xào tỏi như một món khai vị hoặc dùng kèm cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món rau lang xào tỏi

- Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, bạn cũng có thể xào rau lang cùng một chút lá chanh thái nhỏ. Mùi thơm đặc trưng của lá chanh sẽ giúp món ăn của bạn thêm hấp dẫn và ngon miệng hơn.

- Bạn có thể sử dụng mỡ lợn để xào rau thay cho dầu ăn vì mỡ lợn giúp rau lang xào bóng, béo ngậy và thơm hơn.

- Cần xào rau lang trên lửa to vì nhiệt độ vừa đủ sẽ giúp rau lang xào của bạn nhanh chín, giữ được màu xanh tự nhiên và ít ra nước.

- Bạn không nên ăn rau lang cùng các món trứng vì trứng có nhiều protein, cholesterol còn rau lang giàu tanin, các chất này khi ăn cùng nhau sẽ có thể gây ra tình trạng khó chịu, đau bụng.

Cách chọn rau lang tươi ngon

- Nên chọn mua những bó rau lang có lá xanh mướt và phần ngọn tươi ngon. Bạn có thể dùng móng tay bấm nhẹ vào phần thân của cọng rau lang. Nếu thấy thân mềm, giòn tươi và dễ bấm thì nên mua vì chúng là ngọn rau lang non.

- Không nên mua những bó rau lang có lá xanh đậm, hơi ngả vàng và cọng cứng. Những bó rau này khi bấm móng tay vào sẽ thấy rõ độ cứng, dai. Đây thường là rau lang già, khi ăn sẽ thấy xơ và không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link