4 cây cảnh đuổi muỗi siêu nhanh, nhà thơm ngát không còn bóng dáng con muỗi nào

23:08, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các biện pháp đuổi muỗi tự nhiên và hiệu quả.

Cây hương thảo

Cây hương thảo, mặc dù nhỏ bé và trông giống như một loại cỏ dại, nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng. Một số người làm vườn thường trồng vài cây hương thảo xung quanh ruộng, và ngay lập tức, số lượng muỗi giảm đi đáng kể.

Trồng cây hương thảo giúp đuổi muỗi

Trồng cây hương thảo giúp đuổi muỗi

Không chỉ dùng để pha chế nước đuổi muỗi cho trẻ nhỏ, hương thảo còn có thể được chiết xuất thành tinh dầu, đồ uống và mỹ phẩm. Trong thế giới gia vị, hương thảo được coi là "ông trùm", là thành phần không thể thiếu trong các món bít tết ở nhà hàng phương Tây.

Ngoài ra, hương thảo cũng là cây cảnh đa năng. Toàn thân cây tỏa ra mùi thơm dễ chịu, chỉ cần chạm nhẹ là cả căn phòng ngập tràn hương thơm, loại mùi này lại khiến muỗi không thể chịu nổi. Trồng cây hương thảo tại nhà không chỉ giúp đuổi côn trùng mà còn mang lại không gian thơm mát.

Nhiều gia đình còn trồng một vòng hương thảo quanh vườn hoặc ban công để đảm bảo nhà không có muỗi. Đây là biện pháp đuổi muỗi tự nhiên và hiệu quả.

Lá bạc hà

Mùi thơm mạnh của bạc hà giiúp đuổi muỗi

Mùi thơm mạnh của bạc hà giiúp đuổi muỗi

Lá bạc hà có mùi thơm nhẹ nhàng, được nhiều người yêu thích và thường được dùng làm thực phẩm hoặc chất tạo mùi cho kem đánh răng, kẹo cao su, trà. Có nhiều loại bạc hà, hầu hết đều chứa dầu bạc hà có mùi thơm nồng, mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè. Đắp lá bạc hà lên trán có thể làm mát và giảm nóng.

Mùi thơm mạnh của bạc hà cũng giúp đuổi muỗi. Đặt vài chậu bạc hà trong nhà sẽ giúp giảm muỗi đáng kể. Bạc hà rất dễ trồng, chỉ cần có đất là cây phát triển mạnh mẽ. Khi bị muỗi đốt, chà xát lá bạc hà lên vết ngứa sẽ giảm ngay.

Nếu lo lắng về muỗi, hãy trồng vài chậu bạc hà. Cây bạc hà không cần chăm sóc nhiều, chỉ cần cắt tỉa khi mọc quá cao. Với vài chậu bạc hà, bạn vừa có rau gia vị ngon, vừa thanh lọc không khí và đuổi muỗi hiệu quả, thật là một công đôi việc.

Cây ngải cứu

Cây ngải cứu là một loại thảo dược lâu năm, thường mọc hoang ở các vùng quê và có vai trò quan trọng trong đời sống. Đây là dược liệu quý trong y học, thường được dùng làm thuốc xoa, thuốc xông hơi chữa đau lưng, cổ vai gáy hay để thư giãn.

Ngải cứu rất phổ biến ở nông thôn và hiện nay đã được nhiều người sử dụng làm món ăn như gà tần, trứng tráng ngải cứu, trứng vịt lộn ngải cứu. Ít ai biết rằng, ngải cứu cũng là phương pháp đuổi muỗi hiệu quả. Ngày xưa, người ta thường đốt ngải cứu để tạo khói đuổi muỗi.

Ngải cứu sinh trưởng mạnh mẽ, có thể trồng vài cây trong sân hoặc trong chậu hoa. Cây ngải cứu sẽ tạo thành "hàng rào điện" giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả.

Cây sả

Muốn đuổi muỗi bằng sả, bạn nên trồng một khóm sả xanh trong sân nhà. Mùi hương đặc trưng của sả sẽ giúp xua đuổi muỗi nhanh chóng. Bạn cũng có thể mua sả cây và đặt chúng khắp các gian phòng, ở những góc tối, dưới gầm giường, tủ, kệ bếp để đuổi muỗi.

Tinh dầu sả cũng là một biện pháp đuổi muỗi hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà để ngăn muỗi không xuất hiện, hoặc nhỏ vài giọt lên quần áo, chăn màn để đuổi muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc