4 loài hoa cứ ngắt lá vùi vào đất là sống: Trồng trong nhà vừa đẹp vừa hút lộc tài

18:09, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Một số loại cây cảnh cần kỳ công chăm sóc nhưng cũng có cây cảnh lại cực kỳ dễ sống. Có 4 loài hoa, bạn chỉ cần ngắt lá vùi vào đất là sống, phát triển thành cây nhanh chóng.

Một số loại cây cảnh cần kỳ công chăm sóc nhưng cũng có cây cảnh lại cực kỳ dễ sống. Có 4 loài hoa, bạn chỉ cần ngắt lá vùi vào đất là sống, phát triển thành cây nhanh chóng.

1. Hoa sống đời

Hoa sống đời còn được gọi là hoa vạn thọ hoặc hoa trường sinh. Đây là loại hoa khỏe mạnh, sống lâu, đẹp, rất nhiều màu sắc và bền hoa.

Sống đời thuộc loại cây mọng nước, có hoa to, không hề tốn diện tích, dễ dàng chăm sóc và có thể nhân giống rất đơn giản bằng cách giâm cành hoặc lá. Đây là loại cây chỉ cần ngắt lá vùi xuống đất là sống. Nếu bạn muốn nhân giống thật nhiều loại hoa sống đời cho khu vườn của mình nhưng mà lại ngại cắt tỉa cành, bạn hoàn toàn có thể dùng lá của chúng để trồng.

cay-canh-cam-xuong-dat-6

Một điểm cần lưu ý, trước khi nhân giống cây sống đời bằng lá, bạn cần phải chuẩn bị chậu đất tơi xốp và thoát nước tốt. Sau đó, bạn cho đất vào chậu để trồng hoa rồi chỉ cần nhẹ nhàng cắm lá sống đời vào đất khoảng 1cm. Tiếp đến, bạn phun nước mỗi ngày một lần, tránh không tưới nước quá nhiều. Thông thường, lá cây đó sẽ ra rễ sau khoảng 20 ngày, rồi sau đó mọc thành cây con mới.

2. Hoa lan càng cua

Lan càng cua là cây cảnh thuộc họ xương rồng với khả năng ra rễ đặc biệt mạnh và tỷ lệ sống cao. Vào mùa thu, bạn hoàn toàn có thể nhặt bỏ bớt những lá mỏng ở ngọn cây để cây mọc chồi càng sớm càng tốt. Lan càng cua cũng là loài cây cảnh có thể được nhân giống bằng cách chỉ cần cắm lá xuống đất.

Nhân giống lan càng cua không hề cần nhiều kỹ năng chuyên môn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu đất có đặc điểm tơi xốp và thoáng khí, sau đó bạn cắt một chiếc lá và đợi vết cắt khô một chút rồi cắm chiếc lá vào chậu đất. Sau khi tưới nước, bạn tiếp tục để chậu trong bóng râm bán phần và thoáng gió, đợi khoảng 15 ngày sau cây sẽ bén rễ.

3. Hoa tử la lan

 Hoa tử la lan

Hoa tử la lan

Loại hoa tử la lan còn có các tên gọi khác là hoa chuông tình yêu, hoa hồng xiêm hoặc hoa mõm chó biển…Cánh hoa rất mềm mượt, có nhiều màu sắc bắt mắt như đỏ, hồng, tím, trắng…

Tử la lan là một loài hoa chịu bóng râm tốt, nó có thể rực rỡ ngay cả khi ánh sáng không đủ nên rất thích hợp để trồng và dùng làm cây cảnh trong nhà. Đặc biệt, loài hoa này cũng có thể nhân giống bằng lá. Bạn cần chọn những lá cây khỏe mạnh và cắt nguyên vẹn cả cuống. Sau khi chuẩn bị xong chậu đất tơi xốp để trồng, bạn chỉ cần nhẹ nhàng cắm lá tử la lan vào chậu, sau đó bạn đặt ở nơi thoáng gió, rễ cây sẽ sớm mọc từ cuống lá và phát triển thành cây con mới. Sau khi cây con đã phát triển tốt, hãy tách chúng ra và tiếp đến chuyển sang chậu mới, năm sau cây sẽ ra hoa rất đẹp.

4. Cây cành vàng lá ngọc

Cành vàng lá ngọc là loại cây cảnh rất dễ chăm sóc, loại cây này cứ ngắt lá vùi vào đất là sống. Bạn chỉ cần ngắt một ít lá cành vàng lá ngọc còn nguyên vẹn, tiếp đến xếp đều trên chậu đất tơi xốp. Hàng ngày, bạn phun nước giữ ẩm cho bầu đất, đợi khoảng 20 ngày sau, lá cây này sẽ mọc rễ dưới đáy và phát triển thành cây con mới. Lúc này bạn có thể tách nó ra, và sau đó cho vào chậu riêng để chúng có thể phát triển thành cây mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm