4 dấu hiệu cảnh báo bệnh tật khi ngủ dậy: Ai không có chắc chắn khỏe mạnh, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu sau khi ngủ dậy bạn thấy cơ thể có 1 trong 4 dấu hiệu này cần đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để có hướng điều trị kịp thời.

Sau một giấc ngủ dài sau khi ngủ dậy con người sẽ cảm thấy khoan khoái nhiều sức sống chắc chắn đó là dấu hiệu khỏe mạnh. Ngược lại, nếu bạn thấy những dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể đang không được khỏe mạnh cần thận trọng. 

Ngủ dậy thấy mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt

Sau khi ngủ dậy nếu như bạn thấy rằng cơ thể mình rất mệt mỏi, thường xuyên thấy đau đầu, chóng mặt và vẫn còn mệt mỏi thì có thể do não bị thiếu oxy, máu lên não không đủ hoặc mạch máu não hẹp. Đây cũng là dấu hiệu của chứng rối loạn giấc ngủ, khiến bạn không thể ngủ sâu và phục hồi. Đồng thời, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để có hướng điều trị kịp thời.

Nghiêm trọng hơn, nếu như bạn thấy điều này kéo dài thì có thể làm cho bạn bị rơi vào tình trạng thiếu hụt năng lượng và dễ thấy mệt mỏi, nhức đầu dù đã ăn uống và ngủ đủ giấc. Hãy đi khám ngay nếu gặp phải trường hợp này để có hướng điều trị tích cực nhất đảm bảo sức khỏe của bạn,

bung dau

Ngủ dậy thường cảm thấy bị khô miệng

Nếu như sau khi bạn ngủ dậy thấy khát nước là bình thường, nhưng nếu tinh trạng khát nước khô miệng trầm trọng thì nên thận trọng. Bởi vì đây chính là dấu hiệu cảnh báo bạn có thói quen thở bằng miệng khi ngủ, hoặc đang mắc các bệnh lý nghiêm trọng như ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ khiến cho tim mạch của bạn trở nên khó khăn khi hoạt động.  

Đồng thời, khi bạn bị khô miệng khi ngủ dậy cũng có thể cảnh báo sớm bệnh tiểu đường. Theo đó, bệnh tiểu đường sẽ khiến cơ thể mất nước nặng nên làm miệng bị khô vào buổi sáng. Bệnh nhân đái tháo đường nếu có triệu chứng khô miệng kéo dài, hãy thường xuyên theo dõi đường huyết để điều chỉnh kịp thời. Lúc này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để có hướng xử lý kịp thời.

Ngủ dậy bị tê bì chân tay

Khi bạn ngủ mà thường xuyên bị rơi vào tình trạng này thường xảy ra khi bạn nằm ngủ sai tư thế, nằm đè lên cánh tay khiến máu không thể lưu thông. Đây là tê tay do sinh lý và sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn cử động hoặc mạch máu lưu thông trở lại. Nhưng nếu bạn ngủ đúng tư thế mà vẫn bị thì đó là một dấu hiệu cảnh báo bệnh nặng 

Rất có thể đây chính là dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường bởi lúc này lượng đường trong máu tăng cao, làm cản trở tốc độ truyền dẫn các dây thần kinh cảm giác ở tay. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

ngu day canh bao benh nang

Ngủ dậy thấy đau bụng tiêu chảy thường xuyên

Nếu bạn ngủ dậy mà thường xuyên bị đau bụng tiêu chảy thì đó chính là cảnh báo bệnh về đường tiêu hóa, đường ruột bạn nên thận trọng.

Đặc biệt, nếu như tiêu chảy kèm theo những dấu hiệu như hay bị đau bụng tiêu chảy vào buổi sáng, đau bụng, cân nặng giảm sút, mệt mỏi kèm chán ăn…thì đó là bệnh nan y nên đi kiểm tra sức khỏe thật sớm nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link