Chỉ ăn chuối chín là lãng phí vì chuối xanh là "thần dược" bổ gan, tốt cho bệnh ung thư và tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Một số thông tin mới từ các chuyên gia cho biết chuối xanh có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, thậm chí còn giúp hỗ trợ ung thư

Chuối là trái cây phổ biến trong chợ từ hàng hoa quả bán chuối chín tới hàng rau bán chuối xanh. Tuy nhiên chúng ta thường có thói quen dùng chuối chín để ăn còn chuối xanh thỉnh thoảng mua về nấu lên làm một vài món đặc trưng như ốc om chuối đậu, chuối xanh nấu cháo chuối...

Thế nhưng mới đây các chuyên gia cho biết ăn chuối xanh có nhiều công dụng cho sức khỏe. Trong chuối xanh chứa nhiều tinh bột đề kháng tức là loại loại tinh bột hoạt động giống như chất xơ cơ thể hấp thu chậm và không dễ bị phân huỷ trong ruột nên không làm tăng nhanh đường huyết như những loại tinh bột khác (tinh bột trong cơm trắng, tinh bột trong chuối chín...).

chuoi-xanh-tri-ung-thu

Chính vì chuối xanh có lượng tinh bột kháng cao nên việc ăn chuối xanh được cho là tốt hơn cho bệnh nhân tiểu đường và những người cần giảm cân. 

Hơn nữa tinh bột kháng giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn. Những vi khuẩn này rất quan trọng vì chúng chuyển hoá tinh bột đề kháng thành loại acid béo gọi là butyrate. Và Butyrate là thành phần có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư ruột kết, đồng thời rất có lợi cho đường ruột của bạn.

chuoi-xanh-luoc

Tinh bột đề kháng trong chuối xanh và các thực phẩm khác còn có thể giúp ích cho gan của bạn. Đó là kết quả từ nghiên cứu tại Bệnh viện Nhân dân Thượng Hải (Trung Quốc), với sự tham gia của 200 bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, có tình trạng tích tụ mỡ trong gan. Những bệnh nhân này ăn tinh bột đề kháng làm từ ngô hai lần một ngày trong 4 tháng. Kết quả, lượng chất béo trong gan của những người tham gia thử nghiệm ít hơn 40% so với những người không dùng tinh bột đề kháng.

oc-om-chuoi

Dùng thực phẩm giàu tinh bột kháng có thể giảm mức độ men gan và các vấn đề bệnh gan. Nếu muốn tận dụng những lợi ích của tinh bột đề kháng thì bạn không cần phải ăn bột ngô. Bạn có thể dễ dàng tăng lượng tiêu thụ tinh bột đề kháng bằng cách ăn yến mạch, các loại đậu và chuối xanh.

Chuối xanh có thể chế biến bằng cách luộc lên hoặc dùng để chế biến các món ăn như nấu chuối, ốc om chuối, chuối nấu xanh xương...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn