4 dấu hiệu khi đi bộ chứng tỏ sức khỏe của bạn đang không tốt: Ai không có rất đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn thấy khi đi bộ mình có 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây thì hãy đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

 Đi bộ là môn thể dục quan trọng với con người giúp tăng cường sức khỏe tăng sự dẻo dai cho cơ bắp và giúp cho hơi thở của bạn nhịp nhàng hơn. Tuy nhiên, nếu trong lúc đi bộ bạn thường xuyên thấy những dấu hiệu bất thường dưới đây hãy đi khám ngay nhé!

Dáng đi bất thường

Khi đi bộ, một người khỏe mạnh sẽ đi với dáng đi vững vàng và nhanh nhẹn. Nhưng nếu dáng đi không bình thường trong lúc đi bộ thì rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh. Ví dụ như bệnh nhân đột quỵ sẽ đi đứng không vững, dáng đi loạng choạng. Nguyên nhân là do tắc nghẽn mạch máu não làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

Người mắc bệnh Parkinson khi đi bộ sẽ di chuyển khó khăn, bước đi ngắn, tốc độ càng lúc càng nhanh như thể lao về phía trước, không thể dừng lại hoặc quay đầu và rất dễ bị ngã.

loi-ich-cua-di-bo

Chóng mặt và nhức đầu khi đi bộ

Nếu thường xuyên bị chóng mặt và đau đầu khi đi bộ thì rất có thể mạch máu của bạn đang có vấn đề. Ví dụ, những người bị tăng mỡ máu hoặc huyết áp cao sẽ có triệu chứng chóng mặt, đau đầu khi đi bộ bởi nó ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu lên não.

Đặc biệt, hiện tượng đau đầu và chóng mặt có thể là dấu hiệu của nhồi mạch máu não do mạch máu bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Ngoài đau đầu chóng mặt, nếu có các biểu hiện như tê bì chân tay thì cần cảnh giác và đi khám kịp thời để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

Tức ngực và tim đập liên hồi khi đi bộ

Thông thường khi đi bộ nhanh, bạn sẽ cảm thấy tức ngực do lượng máu và oxy cung cấp cho tim không kịp thời. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các triệu chứng như thở khò khè, tức ngực, đau ngực, tim đập liên hồi thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh mạch vành. Vì vậy, khi có dấu hiệu này bạn nên đi thăm khám sức khỏe tổng quát để có hướng điều trị tích cực nhất.

suckhoe2211hinh2_gudu

Khó thở khi đi bộ

Trong lúc đi bộ, nếu hít thở dễ dàng và thoải mái thì chứng tỏ phổi của bạn đang hoạt động tốt. Ngược lại, nếu cảm thấy rất khó thở khi đi bộ thì có nghĩa là phổi của bạn đang có vấn đề.

Việc thường xuyên hút thuốc lá, sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm sẽ làm suy giảm chức năng phổi. Khi đó, bạn nên bỏ thuốc lá, uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm bổ phổi như gừng, súp lơ, tỏi, quả lê, củ sen… đồng thời tập thể dục để giúp cải thiện chức năng của phổi.

Ngoài các triệu chứng trên, nếu chân bạn bị chuột rút, bước đi khó khăn... khi đi bộ thì có thể bạn bị thiếu canxi hoặc mắc các bệnh về khớp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link