4 điểm cần lưu ý khi chọn boots cao cổ giúp bạn có một bộ trang phục hoàn hảo và thời thượng

( PHUNUTODAY ) - Những lưu ý “nhỏ mà có võ” sau đây sẽ giúp bạn có một bộ trang phục hoàn hảo và thời thượng hơn khi diện đồ với kiểu boots cá tính này.

Không chỉ phủ sóng trên các sàn diễn thời trang, boots cao cổ tiếp tục khuynh đảo mùa này. Với phom dáng cứng cáp, ôm trọn bàn chân và độ cao cực kỳ đa dạng, những đôi boots dễ dàng đem đến cho người mặc vẻ ngoài cá tính và vô cùng phong cách.

Mùa Thu năm nay, kiểu boots này bắ đầu rục rịch quay trở lại từ các sàn diễn cho đến đời thường. Thế nhưng nếu bạn không sở hữu chiều cao lý tưởng hay biết cách “ăn gian” chiều cao, bốt đùi sẽ khiến bạn trông thấp đi và lộ ra nhiều khuyết điểm của đôi chân. Dưới đây là một vài gợi ý cơ bản để diện được kiểu boots này hack dáng tuyệt đối. 

Chú trọng đến tỷ lệ trang phục

Bạn nên ưu tiên kết hợp với các thiết kế có độ dài vừa phải như chân váy ngắn, đầm ngắn trên đầu gối,… để cân bằng tỉ lệ dài – ngắn. Hai món đồ mà độ dài vượt quá đầu gối khi bạn diện bốt đùi đó là áo khoác ngoài và quần skinny. Bên cạnh đó, boots đùi cũng có nhiều phom dáng: bốt ôm sát chân nên được phối cùng trang phục rộng rãi, dáng boots phom rộng thì nên phối với quần áo có độ ôm vừa phải.

Empty

Chọn phom dáng phù hợp với chiều cao

Nếu bạn sở hữu thân hình cao ráo với đôi chân cân đối thì xin chúc mừng, bạn có thể thoải mái diện bất kỳ đôi bốt đùi nào mình thích. Bạn không nên chọn boots quá rộng hay quá bó sát, vì chúng đều rất dễ làm người mặc lộ khuyết điểm. Và nếu có thể, bạn nên thử boots trực tiếp tại cửa hàng trước khi mua để có thể đánh giá khách quan nhất độ phù hợp của nó với bản thân mình.

Empty

Tạo điểm nhấn với bảng màu hài hòa

Bạn hãy cân nhắc lựa chọn một bảng màu trang phục thật hài hòa và không quá rối mắt. Một đôi boots màu đen có thể “đồng hành” cùng bạn trong nhiều năm và nhiều dịp.

Với kiểu dáng nổi bật, boots đùi nên được phối cùng quần áo đơn sắc, đặc biệt là những trang phục có cùng tông màu. Bản phối màu cổ điển như đen và trắng sẽ phát huy tối đa sự cổ điển và tạo điều kiện cho các phụ kiện đa sắc tỏa sáng. Trong khi đó, boots đùi phối cùng các món đồ tông màu be hoặc xám lại đem đến diện mạo phá cách và sang trọng hơn.

Empty

Sang trọng hơn khi nhấn nhá với các chất liệu

Những thiết kế trang phục phù hợp với boots đùi da bóng chưa chắc đã “ăn rơ” với boots đùi da lộn. Da lộn rất phù hợp để diện ban ngày, trong khi da thuộc lại là chất liệu cổ điển, linh hoạt. Những bộ đồ ngày mưa sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn chọn boots đùi giả da thay vì chất liệu nhung hay denim. Bên cạnh đó, nếu boots được làm từ chất liệu đứng phom như da, thì trang phục bằng vải tuýt hay len cashmere sẽ làm mềm tổng thể.

Empty
Theo:  xevathethao.vn copy link